Tin mới

Vlogger nổi tiếng người Mỹ đăng video phân tích Sơn Tùng đạo nhạc

Thứ tư, 10/08/2016, 14:47 (GMT+7)

Vlogger nổi tiếng người Mỹ - Reaction Time đã thực hiện một video phân tích ca khúc mới của Sơn Tùng đạo nhạc.

Vlogger nổi tiếng người Mỹ - Reaction Time đã thực hiện một video phân tích ca khúc mới của Sơn Tùng đạo nhạc.

[mecloud]VJ7hMXvBgr[/mecloud]

Ngay sau khi Sơn Tùng M-TP cho ra mắt sản phẩm âm nhạc "Chúng ta không thuộc về nhau" đã gây xôn xao dư luận. Không chỉ người nghe, thậm chí, có cả đồng nghiệp cho rằng, ca khúc của Sơn Tùng có nhiều nét tương đồng với "We don't talk anymore" của Charlie Puth. Trong khi những tranh cãi chưa ngớt, mới đây, vlogger nổi tiếng người Mỹ Reaction Time đã thực hiện một video để bày tỏ quan điểm về hai sản phẩm này.

Video có tên Why Do These Songs Sound Exactly The Same? (tạm dịch: Tại sao những ca khúc này lại nghe giống nhau đến thế?”). Vlogger hoàn toàn ngạc nhiên trước sự giống nhau đến lạ của hai ca khúc này. Sau khi nghe đoạn beat của hai ca khúc, vlogger này cho rằng, nhiều khả năng có người đã ăn cắp công sức của người còn lại. Tuy nhiên, anh cũng không loại trừ khả năng có sự trùng hợp. Cũng trong video, vlogger cho biết thích ca khúc của Sơn Tùng về phần âm nhạc hơn vì có thêm giai điệu của vùng Caribean.

Vlogger nổi tiếng người Mỹ phân tích những điểm giống nhau giữa hai ca khúc. Ảnh cắt từ màn hình

Trên trang cá nhân của mình, chủ nhân ca khúc "We don't talk anymore" là DJ Heyder cho rằng: "Ca khúc tiếng Việt này nghe rất giống bản remix của tôi".

Sơn Tùng M-TP đang là cái tên được săn đón của nền giải trí Việt Nam. Nam ca sĩ sinh năm 94 này có lực lượng người hâm mộ hùng hậu nhờ phong cách và gu âm nhạc bắt kịp xu thế.

Tuy nhiên, nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng từng không ít lần đối mặt với nghi án đạo nhạc. Với ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau", nhiều người cho rằng, không chỉ về mặt giai điệu, phần phần flow (cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá) của Chúng ta không thuộc về nhau lại giống y hệt trong bài Fire của nhóm nhạc Hàn BTS. Nam ca sĩ một lần nữa lại bị dính với tai tiếng vay mượn.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news