Tin mới

'Vợ ba' bị dừng chiếu, NSX cho biết có thể khởi kiện

Thứ ba, 21/05/2019, 09:23 (GMT+7)

NSX phim 'Vợ ba' cho biết đang tiến hành các thủ tục pháp lý để gửi phản hồi đến cơ quan liên quan nhằm khởi kiện những đơn vị đã làm tổn hại đến NSX và bộ phim.

Thông tin mới nhất trên Vietnamnet cho hay xung quanh những ý kiến trái chiều về bộ phim Vợ ba bị ngừng chiếu do xuất hiện cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi, NSX của bộ phim đã có những phản hồi về sự việc này.

Theo đó, NSX đã quyết định chủ động trình Cục Điện Ảnh xin ngừng chiếu phim do sức ép của dư luận và báo chí.

Phía dư luận cho rằng việc đoàn làm phim để diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng nhân vật Mây trong Vợ ba là vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi và có hành vi xâm hại trẻ em.

Lên tiếng về việc này, NSX và diễn viên Nguyễn Phương Trà My (đại diện là bà Võ Thị Mỹ Na, mẹ của My) đã thỏa thuận và thống nhất ký kết Hợp đồng Diễn Viên và hợp đồng này không chịu sự điều chỉnh của Bộ luật lao động, mà là hợp đồng dịch vụ theo bộ luật dân sự.

NSX bộ phim Vợ ba cho biết có thể sẽ khởi kiện những đơn vị làm tổn hại đến uy tín của NSX và diễn viên Trà My. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo quy định ban hành, danh mục công việc nhẹ được sử dụng đối với người dưới 15 tuổi làm việc thì đối với công việc là Diễn viên Điện ảnh được phép sử dụng người dưới 13 tuổi làm việc.

Theo NSX, đối chiếu với quy định hiện hành thì NSX ký kết hợp đồng với Trà My là hoàn toàn được phép theo đúng quy định. Vì vậy, việc dư luận coi là vi phạm pháp luật là không phù hợp.

Cũng theo NSX, toàn bộ quá trình quay phim đối với cảnh quay có sự xuất hiện của diễn viên Trà My đều có được tổ chức chuyên nghiệp, phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của nhân vật, có các trang thiết bị bảo hộ để đảm bảo không xâm hại đến bất kỳ bộ phận nhạy cảm nào của cơ thể diễn viên. Việc đồn thổi không có căn cứ không những ảnh hướng uy tín của NSX, tính nghệ thuật của phim mà còn xâm hại đến danh dự của diễn viên Trà My, theo NSX.

Liên quan đến việc nội dung được cho không phù hợp, NSX cho biết nội dung tái hiện văn hóa phong kiến đã ăn sâu vào tiềm thức người dân Việt và phản ánh nạn tảo hôn ở nhiều vùng quê. Với tính nhân văn qua ngôn ngữ điện ảnh, bộ phim đã giành được giải thưởng và được công chúng đón nhận ở thị trường mà Vợ ba đã được công chiếu.

Tại Việt Nam, NSX phim Vợ ba cho biết đã làm thủ tục cần thiết theo đúng quy định để được Cục Điện Ảnh Việt Nam cấp Giấy phép.  Do đó, việc phát hành Vợ ba được Cục Điện Ảnh Việt Nam kiểm duyệt nội dung là phù hợp với quy định của pháp luật.

Phía NSX cho biết ekip đang tiến hành những thủ tục cần thiết để gửi phản hồi đến những cơ quan có liên quan nhằm khởi kiện những đơn vị đã làm tổn hại đến NSX và bộ phim.

Trước đó, Vnexpress cho hay chiều ngày 20/5, Bộ VHTT&DL đã gửi công văn đến Cục Điện ảnh.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Cục báo cáo kết quả trước ngày 24/5 và tham mưu lãnh đạo Bộ phương án xử lý.

Liên quan đến những dư luận trái chiều, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Thái Bình cho biết công ty  sản xuất phim xin ngừng chiếu tác phẩm từ 18h ngày 20/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: vợ ba nsx