Tin mới

Vợ cũ Thành Trung bị sàm sỡ, tán tỉnh khi mới vào Sài Gòn

Thứ năm, 14/08/2014, 15:28 (GMT+7)

Nữ ca sĩ từng phải trải qua khá nhiều thăng trầm, khó khăn khi mới Nam tiến lập nghiệp.Tôi bị một nhạc sĩ có tiếng sàm sỡ, tán tỉnh

 

 

Nữ ca sĩ từng phải trải qua khá nhiều thăng trầm, khó khăn khi mới Nam tiến lập nghiệp.Tôi bị một nhạc sĩ có tiếng sàm sỡ, tán tỉnh

-Sau gần 2 hai năm bỏ Hà Nội và đưa con gái vào TP.HCM lập nghiệp, hiện tại cuộc sống của hai mẹ con chị ở mảnh đất mới thế nào?

-Mọi thứ mới chỉ có thể nói là tạm ổn. Sau 2 năm ở đây, hai mẹ con đã bắt đầu cảm thấy quen và gần gũi với Sài Gòn hơn rồi. Con tôi đi học ngoan. Cuối tuần dù bận thế nào, tôi cũng cố sắp xếp để đưa con đi chơi, nấu cơm cho con ăn. Còn về công việc, tôi vẫn đi hát đều và chuẩn bị phát hành album mới.

Tuy hai mẹ con còn nhiều khó khăn nhưng đến giờ phút này tôi chỉ mong có thật nhiều thời gian để làm nghệ thuật.

-Không có người đàn ông bên cạnh để tựa vào, chị có tủi thân khi một mẹ một con đối diện với vô vàn khó khăn trong cuộc sống mới?

 -Có chứ. Chính vì một mẹ một con nên tôi nhiều lần bị người khác bắt nạt. Họ tưởng tôi thuộc tuýp người phụ nữ dễ dãi, dễ lợi dụng. Sau một năm ở nhà người thân, đầu năm 2014, tôi quyết định dọn ra ngoài. Tôi thuê hẳn một ngôi nhà riêng để làm thêm trang điểm, nhận dạy học thanh nhạc và cũng để tiện lợi cho công việc đi diễn. Công việc của tôi cũng khá thuận lợi. Thế nên tôi cần một không gian rộng để dạy học vì không muốn ảnh hưởng đến người thân. Tuy nhiên, vì thấy tôi là người mới, lại một thân một mình nên bị nhiều người bắt nạt, lợi dụng. 

Vì nhà dốc cao, khó khăn trong việc đưa xe máy vào nhà nên tôi phải gửi xe tại một quán cà phê sát nhà. Tuy nhiên, người bảo vệ trông xe cho tôi luôn nhắn tin kêu hết tiền đi đám cưới, đám hỏi để tôi cho tiền. Có khi anh ta đòi tôi ứng trước tiền gửi xe tháng. Có lần, tôi đưa con gái sang chị bạn chơi về muộn. Tôi và con vừa về đến cửa nhà, người đàn ông hơn 40 tuổi này bỗng nhiên lao đến ôm hôn khiến tôi hoảng hốt. Tôi la lên và đưa con đi sang nhà bạn chơi vài ngày để trấn an cảm giác sợ hãi. Sự việc này xảy ra đúng thời điểm tôi và Thành Trung đang xảy ra quá nhiều chuyện. Chưa hết, khi tôi làm việc với một nhạc sĩ nổi tiếng, xin cho phép tôi không nhắc tên người này nhưng anh cũng đang có vợ con đàng hoàng. Thế nhưng anh ta vẫn tán tỉnh tôi. Khi thấy tôi là người rõ ràng và tỉnh táo, anh quay ra làm khó trong công việc. Người này nổi tiếng, gia đình anh ta cũng hạnh phúc. Khi tiếp xúc, biết anh là người như vậy, tôi rất thất vọng về con người trong showbiz.



 -Từng là giọng ca nổi bật tại các cuộc thi Sao Mai và Sao Mai điểm hẹn nhưng lại sớm bị loại khỏi X Factor, chị có cảm giác thế nào?

 -Trước khi tham gia X Factor, thật sự tên tuổi của tôi còn mới lạ với khán giả Sài thành. Sau 5 năm không hoạt động showbiz mà chỉ chăm chú ở nhà chăm sóc gia đình, tôi không còn là gì ngoài thỉnh thoảng được nhắc đến với cụm từ “vợ cũ của MC Thành Trung”. Tôi đã rất buồn và hoang mang về điều này. Do đó, tôi quyết định tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn với mong muốn lớn nhất là giúp khán giả nhớ đến tên Thu Phượng của mình. Vì vậy, việc bị loại sớm hay muộn không quan trọng và cũng không khiến tôi phải xấu hổ bằng việc khán giả nhớ đến mình.

-Ở thời điểm chị thi X Factor cũng là khi chuyện riêng tư giữa chị và chồng cũ ồn ào trên mặt báo. Không phủ nhận scandal này giúp chị nổi tiếng hơn, chị có nghĩ vậy?

-Mọi người nghĩ sao, tôi không thể trách họ cũng không bắt họ phải nghĩ tốt về mình được. Đôi khi có vài chuyện đến lúc nó đến thì phải đến, muốn hay không cũng không được. Tôi không thuộc túyp người thích dựng scandal để gây chú ý. Tôi từng trải qua rất nhiều chuyện kinh khủng và nếu để nổi tiếng, tôi có thể nói ra tất cả.

Nhưng, tôi không muốn làm điều đó. Và cũng ở thời điểm đó, nếu thích, tôi đã trả lời phỏng vấn báo chí, chứ không chọn cách im lặng để mọi việc lắng xuống như thế đâu. Hoặc, nếu là chiêu trò, sắp đặt scandal, tôi đã bung các sản phẩm âm nhạc ở thời điểm đó nhưng tôi chỉ biết tập trung cho công việc. Tôi tìm ca khúc mới, thu âm, phối khí… Để có một ca khúc trở lại với công chúng không hề đơn giản nên không thể chỉ vì đang “hot” mà làm ẩu được. Tôi cảm thông vì cô ấy chưa từng trải 

-Từng tạm ngưng ca hát để vẹn toàn gia đình nhưng chị vẫn bị chồng cũ – danh hài Thành Trung nói xấu, chê trách. Nghĩ lại, chị có khi nào từng ân hận về cuộc hôn nhân đó?

 -Tôi chơi thân với Tùng Dương, Phương Linh hay Hà Linh, đều là những người tạo được dấu ấn trong sự nghiệp ca hát. Tôi thụt lùi hơn so với bạn bè cũng vì lý tưởng khi đó mình chọn. Bây giờ, tôi nhìn vào sự thụt lùi của mình để phấn đấu. Giờ tôi cũng chỉ nghĩ đến âm nhạc. Hôn nhân là duyên số. Tôi đã sống trọn vẹn và từng hết lòng vì chồng, con nên chưa bao giờ phải ân hận khi nghĩ về nó. Tôi vẫn nghĩ cuộc đời còn dài và rất công bằng, nên nếu chỉ nhìn vào hiện tại thì chưa thể kết luận điều gì đâu. Tôi chấp nhận để ai đó nói mình không ra gì vì tôi đang nghĩ cho con gái của mình. Sự thật như thế nào thì hai người biết là đủ rồi.


- Không chỉ chồng cũ mà bạn gái của Thành Trung cũng chỉ trích chị với những lời bị nhận xét là chợ búa, vì sao chị vẫn chọn cách im lặng?

 -Thời gian đó, tôi rất buồn và suy nghĩ thấy cũng đau đớn vì những gì tốt đẹp cố gắng giữ lại cho nhau bỗng nhiên tan biến. Có rất nhiều chuyện buồn, không tốt đẹp gì xảy ra, tôi đều giấu đi để giữ hình ảnh đẹp cho nhau, để không làm tổn thương nhau từ sau khi ly hôn nhưng trong một khoảnh khắc, người ta lại thích phô trương nó trên mặt báo. Chuyện anh ấy đến với một người mới sau khi ly hôn là hoàn toàn bình thường nhưng chúng ta đã là ông bố, bà mẹ mà con chúng ta đang tuổi nhận biết, chúng ta nên cư xử sao cho đúng với vai trò đó. Tôi nghĩ đó là ứng xử của người hiểu biết chứ không phải vì tôi ghen tuông gì. 
Còn chuyện cô ấy nói xấu, chửi bới gia đình tôi, thật lòng tôi vẫn dành sự cảm thông cho cô ấy. Bởi cô ấy chưa từng làm mẹ, chưa từng rơi vào hoàn cảnh của tôi nên không thể cảm nhận được những suy nghĩ của tôi. Tôi cảm thông với người phụ nữ đến sau, chưa có sự từng trải nên họ mới có những phát ngôn quá sớm về tôi như thế. Thời gian tôi và anh Trung sống cùng nhau, cô ấy có ở nhà tôi đâu, có ở phố Hào Nam hay Nguyễn Thượng Hiền đâu mà nói gia đình tôi dột từ nóc dột xuống. Thật lòng tôi không trách móc hay ghen ghét gì cô ấy vì tôi là người phụ nữ từng trải. Rồi cô ấy sẽ được trải qua những điều đó giống như tôi là được làm vợ, làm mẹ và sẽ hiểu...

 - Mới đây, chị chạm mặt bạn gái của danh hài Thành Trung khi đưa con gái ra Hà Nội viếng ông nội, cảm xúc của chị thế nào? 

-Vì tình nghĩa với bố chồng cũ, tôi vẫn đưa con ra Hà Nội viếng ông lần cuối cho trọn tình trọn nghĩa. Tôi xác định được việc sẽ chạm mặt hai người và những người hàng xóm ở đây. Từ lúc tôi và con gái Zon đi ra khỏi nhà, tôi chưa từng gặp lại mọi người. Lúc đó, trong lòng tôi hỗn độn nhiều cảm xúc lắm nhưng việc lớn là đưa con viếng ông nên tôi cố gắng nén tất cả cảm xúc đó lại. Bản thân tôi cũng muốn thắp cho bố chồng một nén nhang nên khi chạm mặt, tôi cũng không quan tâm đến những ánh nhìn khác. Tôi cũng được an ủi khi những người hàng xóm nhà chồng cũ gặp lại hai mẹ con tôi, mọi người vẫn dành cho mẹ con rất nhiều tình cảm như khi tôi còn làm dâu ở khu phố này. Họ đến hỏi thăm, bắt tay và ôm mẹ con tôi. Tôi rất xúc động.

-Sau những cãi vã, hiện tại mối quan hệ giữa chị và chồng cũ như thế?

-Sau việc đó, tất cả đều chọn cho nhau sự im lặng.

Xem trailer MV đầu tay của vợ cũ Thành Trung



- Là một cô bé thông minh, nhạy cảm, con gái nói gì khi vài tháng nay bố không gọi điện hỏi han con?

- Con gái lúc nào cũng hỏi về bố. Những lúc như thế, tôi cũng chỉ nói với con gái rằng bố đang rất bận và sẽ nói chuyện với con sau. Con gái sau này sẽ có những hiểu biết riêng về bố.
 -Kế hoạch sắp tới của chị?

- Tôi đang hoàn tất single Mình lặng lẽ rời xa nhau, một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng. Ca khúc là một bản R&B pop sâu lắng và tràn ngập tình cảm nói về câu chuyện tình yêu vì một lý do nào đó họ đã phải rời xa nhau, mà không thể quay về với nhau được cho dù vẫn còn đầy trăn trở trong lòng nhau. Tôi cũng quay MV cho ca khúc này, hy vọng mọi người sẽ đón nhận. Ngoài phát hành single, tôi cũng bận rộn với công việc mới là trang điểm và dạy thanh nhạc tại nhà.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news