Tin mới

"Võ Đài" diễn ra trận quyết đấu giữa Real Madrid và Atlético Madrid

Thứ sáu, 27/05/2016, 15:47 (GMT+7)

Đêm mai, mọi ánh mắt của làng túc cầu giáo sẽ cùng hướng về thành Milan để chứng kiến trận chung kết UEFA Champions League. San Siro/ Giuseppe Meazza sẽ trở thành "võ đài" của Atlético Madrid và Real Madrid, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sân vận động này.

Đêm mai, mọi ánh mắt của làng túc cầu giáo sẽ cùng hướng về thành Milan để chứng kiến trận chung kết UEFA Champions League. San Siro/ Giuseppe Meazza sẽ trở thành "võ đài" của Atlético Madrid và Real Madrid, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sân vận động này.

Sân San Siro hay còn được gọi là sân Giuseppe Meazza là đồng sân nhà của hai đội bóng cùng thành phố Milano là AC Milan là InterMilan. Vị trí sân tọa lạc tại quận San Siro của thành phố, được chính thức khởi công năm 1925 với 35.000 chỗ ngồi, đi vào hoạt động một năm sau đó.

Cho đến năm 1945, sân San Siro thuộc sở hữu độc quyền của CLB AC Milan. Sân San Siro đã trải qua hai đợt tu bổ lớn, lần một vào năm 1938 dưới sự chủ trì của Kiến trúc sư Rocca và kỹ sư Calzolari đã được giao nhiệm vụ và họ đã tận dụng sự tồn tại trước cấu trúc hỗ trợ bên ngoài để xây dựng một đoạn đường nối để cho phép truy cập vào sân vận động. Đến năm 1952, SVĐ được đề xuất tăng lên 150.000 chỗ ngồi nhưng không được chấp thuận. Hai năm sau đó, SVĐ được nâng cấp với sức chứa hơn 85.000 chỗ ngồi.

Hiện tại, San Siro là một trong những SVĐ hàng đầu thế giới, không chỉ bởi số lượng khán giả mà còn bởi những công nghệ hàng đầu thế giới và khu phức hợp theo kèm. Để tạo sự thoải mái tối đa tất cả các ghế ngồi mới được gọi là ergonomic,được đánh số và có màu trong bốn màu sắc khác nhau để xác định bốn lĩnh vực chính của sân vận động. Các khán giả 85,700 đều được bao phủ với một mái nhà làm nơi trú ẩn cong của polycarbonate. Hơn nữa đã được cài đặt một hệ thống thoát nước mới và hệ thống sưởi ấm và hệ thống chiếu sáng siêu tập trung mới.

Hệ thống kỹ thuật số của sân luôn làm hài lòng tất cả các khán giả đến theo dõi: Wifi tốc độ cao được phủ sóng trên toàn SVĐ, các màn hình lớn được bố trí để khán giả ngồi xa có thể theo dõi cận cảnh các diễn biến trên sân, hệ thống an ninh được cập nhật liên tục với các camera bố trí trên khắp các vị trí trên sân.

San Siro là một biểu tượng của Milan (như Scala và Duomo) và nó nổi tiếng không chỉ cho bóng đá mà còn đối với các sự kiện lớn. Ví dụ các trận đấu quyền anh giữa Duilio Lợi và Carlo Ortis (1 tháng 9 năm 1960), buổi biểu diễn huyền thoại của Bob Marley,...

Có thể nói, San Siro/ Giuseppe Meazza ngày nay không chỉ đơn thuần là một SVĐ lớn, đó là một biểu tượng và trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ qua của thành Minalo tráng lệ.

Dưới đây là một số hình ảnh về sân San Siro/ Giuseppe Meazza:

Lối vào SVĐ. Nguồn: Internet

Hình ảnh panaroma của sân. Nguồn: Internet
Trận Derby Milan giữa Inter và AC. Nguồn: Internet
Buổi biểu diễn của ban nhạc Rock Vasco Rossi tại San Siro. Nguồn: Internet
San Siro biến thành "võ đài" theo đúng nghĩa. Nguồn: Internet
Mọi góc nhìn trên sân luôn tuyệt vời. Nguồn: Internet
Sơ đồ vào sân. Nguồn: Football Tripper

Quý Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news