Tin mới

Vỡ phường hụi trăm tỉ ở Thanh Hóa: Nạn nhân đau khổ, phẫn nộ và sụp đổ

Thứ ba, 10/05/2016, 22:15 (GMT+7)

Hết chịu cảnh thiên tai mất mùa, giờ đây hàng nghìn người dân tại Thanh Hóa lại đang điêu đứng, suy sụp vì vỡ phường hụi.

Hết chịu cảnh thiên tai mất mùa, giờ đây hàng nghìn người dân tại Thanh Hóa lại đang điêu đứng, suy sụp vì vỡ phường hụi.

[mecloud]mQHmKBQtsM[/mecloud]

Video: VTV

Theo thống kê, hiện có hàng nghìn người dân trên địa bàn các xã Phú Sơn, Phú Lâm, Tân trường, Hải Thanh, Hải Bình thuộc huyện Tĩnh và xã Thanh Kỳ, Thanh Tân thuộc huyện Như Thanh rơi vào cảnh trắng tay thậm chí là khánh kiệt vì vỡ phường hụi. Có một điều rất lạ rằng, khi phường hụi vỡ, người tham gia kêu mất tiền, còn chủ phường lại nói không còn tiền để trả.

Trước đó, hàng chục tiểu thương ở khu chợ Phú Sơn (xã Phú Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đang lao đao vì chủ hụi vỡ nợ, không có khả năng chi trả với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng, đã gửi 62 đơn thư lên chính quyền địa phương phản ánh việc cho 2 gia đình nhà anh Dũng và anh Thanh vay tiền nhưng không được hoàn trả.

Ngày 20/4, ông Đỗ Đức Nghĩa – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Phú Sơn xác nhận, trên địa bàn xã có 2 hộ gia đình là chủ phường hụi bị vỡ nợ hàng chục tỉ đồng và khó có khả năng trả lại tiền cho người cho vay.

Theo những lá đơn tố cáo của người dân, thì gia đình anh Nguyễn Khắc Dũng (45 tuổi) và vợ là Lê Thị Thịnh (41 tuổi) ở thôn Trung Sơn. Cặp vợ chồng này đã vay tiền của bà con lối xóm, tham gia phường hụi, số nợ lên tới 1 tỉ 229 triệu đồng.

Hộ nhà anh Nguyễn Văn Thanh (SN 1979) và vợ là Trần Thị Hà (SN 1982) cũng đang vỡ nợ 26 tỉ đồng. Gia đình anh Thanh trước giờ làm kinh doanh hàng tạp hóa ở khu chợ của xã Phú Sơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ nợ vỡ hụi