Tin mới

Võ sĩ Trương Đình Hoàng phẫn nộ vì trọng tài, nói lời cay đắng sau trận thua tức tưởi

Chủ nhật, 04/11/2018, 08:19 (GMT+7)

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đã để thua trước tay đấm bất khả chiến bại người Australia theo kịch bản mà ngay tới anh cũng không hiểu vì sao lại bị trọng tài “đối xử tàn nhẫn” đến vậy.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng đã để thua trước tay đấm bất khả chiến bại người Australia theo kịch bản mà ngay tới anh cũng không hiểu vì sao lại bị trọng tài “đối xử tàn nhẫn” đến vậy.

Tối ngày 3/11 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) diễn ra giải đấu boxing quốc tế mang tên Victory8 với sự góp mặt của 8 võ sĩ hàng đầu Australia và 8 võ sĩ của chủ nhà Việt Nam. Trận so găng tâm điểm chính là màn so găng giữa Trương Đình Hoàng và Mateo Tapia ở hạng cân 76kg.

Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Ngay từ những phút đầu tiên, Đình Hoàng đã chủ động tấn công dồn ép. Tapia cho thấy kinh nghiệm trận mạc dày dặn khi phòng thủ chắc chắn để chọn cơ hội ra đòn. Cả hai bên đều có những cú đấm chính xác vào mặt đối phương. Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam có phần ưu thế hơn, đặc biệt là trong 3 hiệp sau.

Sau 4 hiệp thi đấu giằng co, bảng điện tử công bố điểm của ba trọng tài chấm cho hai võ sĩ. Theo đó, Trương Đình Hoàng lần lượt nhận 37-40-38 được tổng 115 điểm. Mateo Tapia nhận 39-36-38 được tổng 113 điểm.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng phẫn nộ vì trọng tài, nói lời cay đắng sau trận thua tức tưởi - Ảnh 1.

Trương Đình Hoàng bị xử thua dù thi đấu lấn lướt.

Tưởng chiến thắng đã chắc chắn thuộc về Trương Đình Hoàng thì bất ngờ các trọng tài lại công bố võ sĩ Việt Nam là người thua cuộc. Quyết định này lập tức gây bàng hoàng cho đội của Trương Đình Hoàng và đông đảo khán giả có mặt tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Sau đó, các thành viên của đội Đình Hoàng yêu cầu ban tổ chức cho xem lại bảng điểm nhưng không được phản hồi. 

Còn một thành viên của ban tổ chức lại cho rằng Đình Hoàng và Mateo được trong tài chấm ngang bằng điểm của nhau, nhưng Hoàng thua một vài thông số trước đối thủ. Khi được hỏi về việc tại sao bảng điểm lại công bố Hoàng cao hơn, người này nói đó là sai sót của bộ phận điện tử.

Cho rằng mình bị xử ép, Trương Đình Hoàng tỏ ra vô cùng uất ức. Anh phát biểu công kích các trọng tài: 

"Đấu trên sân nhà và trọng tài người nhà. Tôi không thể tin mình lại bị như vậy. Em đã hy sinh cả gia đình và công việc để chấp nhận chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Đến cả đứa con mới sinh cũng chưa được gặp mặt để nhận lại được sự không công nhận như vậy".

Tay đấm sinh năm 1988 tiếp tục trải lòng với Trí thức trẻ: "Bây giờ em đang rất buồn. Họ làm tuột hết cả nhiệt huyết và cả đam mê công hiến của em. Em muốn làm nhiều cái cho Boxing phát triển hơn nữa. Nhưng giờ thấy hụt hẫng. Em đấu như thế nào ở trận này, em tin tất cả mọi người theo dõi đều đã thấy hết".

Tuy thất vọng và bức xúc như vậy nhưng Đình Hoàng vẫn không quên dành lời cảm ơn tới bạn bè và người hâm mộ:

"Cám ơn tất cả những người anh em,bạn bè và những người hâm mộ Boxing Việt Nam đã luôn sát cánh và ủng hộ Hoàng trong suốt thời gian qua. Cám ơn mọi người rất nhiều".

Võ sĩ Trương Đình Hoàng phẫn nộ vì trọng tài, nói lời cay đắng sau trận thua tức tưởi - Ảnh 2.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news