Tin mới

Vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín gửi đơn đề nghị bảo vệ tính mạng gia đình

Thứ sáu, 10/04/2020, 21:29 (GMT+7)

Trong đơn yêu cầu khởi tố điều tra vụ án, vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín đề nghị các cơ quan chức năng có phương án bảo vệ để bảo đảm an toàn tính mạng.

Liên quan đến vụ việc tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín (44 tuổi, giảng viên đại học Ngân Hàng TP.HCM) rơi từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, theo tin tức trên Tiền phong, PLO, ngày 9/4, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) cho biết, bà Bích có đơn gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Viện trưởng Viện KSND TP.HCM yêu cầu khởi tố, điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng bà.

Tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín. Ảnh: Vietnamnet

Trong đơn này, bà Bích chỉ ra nhiều điểm nghi vấn về cái chết của chồng. Cụ thể, trước khi chết ông Tín bị sức ép từ phía ban lãnh đạo, các phòng ban nội bộ của trường ĐH Ngân hàng TPHCM do có “lợi ích nhóm”. Ngoài ra, ông Tín thường hay nhận được các tin nhắn đe doạ.

Bà Bích loại trừ khả năng ông Tín tự tử vì tinh thần của chồng bà rất tốt, công việc đào tạo của trường Bizlight đang phát triển, gia đình không bị áp lực tài chính và tình cảm vợ chồng hoà thuận.

Theo Dân TríVTC News, trong lá đơn này, bà Bích cho biết, gia đình bà đang rất hoang mang và lo sợ những kẻ đứng sau cái chết của chồng bà sẽ gây nguy hiểm cho 3 mẹ con nên đề nghị cơ quan điều tra và Viện kiểm sát nhân dân TPHCM có phương án bảo vệ để bảo đảm an toàn tính mạng.

Vị trí nạn nhân bị rơi xuống dẫn đến tử vong. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn là Hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM và Hiệu phó trường này là ông Nguyễn Đức Trung, đồng thời giao trường này ra quyết định đình chỉ công tác với những cán bộ khác thuộc quyền để kiểm điểm, xử lý kỷ luật do vi phạm quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng giao một phó hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường trong thời gian đình chỉ công tác hiệu trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news