Tin mới

Vỏ trái cây và những tác dụng bất ngờ với sức khỏe

Thứ sáu, 18/09/2015, 11:19 (GMT+7)

Những loại vỏ trái cây thường bị nhiều người vứt đi mà không biết được công dụng của chúng đối với sức khỏe. Một vài công dụng dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ với những loại vỏ trái cây quen thuộc.

Những loại vỏ trái cây thường bị nhiều người vứt đi mà không biết được công dụng của chúng đối với sức khỏe. Một vài Công dụng dưới đây sẽ khiến bạn cảm thấy bất ngờ với những loại vỏ trái cây quen thuộc.

Vỏ măng cụt

Vỏ măng cụt có công dụng kháng khuẩn hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Theo VTC dẫn lại nghiên cứu của các nhà khoa học Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, trong vỏ măng cụt có chứa nhiều chất xanhthones, đây là một trong những chất có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và chống dị ứng hiệu quả. Nó sẽ làm giảm quá trình lão hóa và giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Vỏ chuối

Trên báo Gia đình Việt Nam cho biết, trong vỏ chuối có chứa chất có thể làm răng trắng sáng hơn. Vỏ chuối có thể được dùng để đặt vào vùng da bị bỏng, giúp giảm đau và rát hiệu quả.  Ngoài ra, bạn có thể chữa nứt gót chân bằng cách xát vỏ chuối vào chỗ bị nứt, sau một tuần, gót chân sẽ hồng hào và mịn màng trông thấy.

Vỏ cam

Vỏ cam có công dụng Giảm cân hiệu quả, giúp ngăn ngừa táo bón và ợ nóng. Vỏ cam có chứa nhiều vitamin C carotene, protein, do đó có công dụng giảm nguy cơ bệnh tim, tốt cho bệnh hô hấp và trị các chứng chướng bụng, khó tiêu. 

Vỏ lựu 

Là một trong những loại vỏ có có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, vỏ lựu được nhiều chị em phụ nữ dùng để chống lại mụn nhọt, phát ban, mụn trứng cá, giúp ngăn ngừa rụng tóc và ngừa gàu. Ngoài ra vỏ lựu giúp chống lại những bệnh về tim, đau cổ họng và giúp xương chắc khỏe.

Vỏ táo

Vỏ táo giúp tiêu diệt những tế bào ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ảnh nguồn: Internet

Trong vỏ táo có chứa flavonnoids, đây là chất giúp tiêu diệt những tế bào ung thư cũng như góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch . Vỏ táo giàu axit ursolic có tác dụng làm giảm béo phì.

Vỏ dưa hấu

Vỏ dưa hấu có chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vỏ dưa hấu khi xát lên da có thể làm sạch và loại bỏ bụi bẩn bám trên da. Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất tốt cho các bệnh thiếu máu, họng khô...

Vỏ dưa chuột 

Vỏ dưa chuột có chứa hàm lượng chất xơ vô cùng lớn, ít calo chính vì thế nó hỗ trợ giảm cân và ngừa táo bón hiệu quả. Vỏ dưa chuột còn chứa beta -carotene giúp tăng cường sức khỏe của xương và ngăn ngừa đông máu hiệu quả.

Vỏ chanh 

Vỏ chanh giúp bổ máu và tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Là một trong những loại quả thông dụng, vỏ của quả chanh còn có nhiều lợi ích bất ngờ. Vỏ chanh giúp bổ máu và tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da. Vỏ chanh giúp hỗ trợ giam cân, ngăn ngừa vấn đề răng miệng như bệnh còi xương, viêm lợi. 

Vỏ lê

Với tính hàn,vị chua, vỏ lê có tác dụng làm mát tim, phổi, trừ hỏa, tiêu đờm. Vỏ lê còn có công dụng làm giảm bớt các vết loét sưng và vết thương bên ngoài.

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi có công dụng giúp tiêu đờm và lợil  tiểu. Các hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi giúp giảm mỡ và giảm gan nhiễm mỡ.

Vỏ bí đao

Vỏ bí đao có công dụng tiêu sưng, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ảnh nguồn: Internet

Vỏ bí đao là loại thuốc tốt, không độc, có tác dụng tiêu sưng viêm, tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news