Tin mới

Với "đại ca" của Ronaldo, cú sút ghi bàn ấy có gì là đáng kể!

Thứ ba, 26/06/2018, 09:36 (GMT+7)

Trivela, ấy là tên cú sút mở tỷ số của Quaresma vào lưới Iran. Nó là cú sút mang đầy tính ngẫu hứng, là tuyệt tác của bóng đá, như chính con người của anh vậy.

Trivela, ấy là tên cú sút mở tỷ số của Quaresma vào lưới Iran. Nó là cú sút mang đầy tính ngẫu hứng, là tuyệt tác của bóng đá, như chính con người của anh vậy.

Quaresma là một tuyệt tác của bóng đá, thậm chí so với Ronaldo - cầu thủ từng làm đảo điên người hâm mộ Man United với những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật, Quaresma còn hơn vài phần. Nhưng đấy chỉ là một nửa tươi đẹp, bởi Quaresma xứng đáng là tuyệt tác bị lãng quên của Chúa.

Mười lăm năm trước, có một trận cầu mà những Ryan Giggs, Roy Keane, Sir Alex Ferguson, và nhất là John O'Shea sẽ còn phải nhớ mãi. Trận đấu ấy, Cristiano Ronaldo khiến John O'Shea, và sau đó là Mark Lynch phải "thở oxy" ngay trên sân với những màn đi bóng lắt léo. Nhưng trận đấu ấy, đáng ra ngôi sao mà Man United để mắt đến phải là Quaresma.

Với đại ca của Ronaldo, cú sút ghi bàn ấy có gì là đáng kể! - Ảnh 1.

Có lẽ ngày ấy, Sir Alex đã nhìn ra cái chất hoang dã ẩn chứa trong những bước chạy của Quresma, cũng có lẽ là không, nhưng không mua Quaresma, mà mua Ronaldo là một quyết định đúng đắn, bởi nếu Cristiano Ronaldo sống ý chí, khát vọng hoàn thiện bản thân bao nhiêu, thì người đàn anh thân thiết hơn CR7 2 tuổi sống bản năng, hoang dã bấy nhiêu.

Cho đến ngày hôm nay, vẫn khó để nói rằng Ronaldo và Quaresma hạnh phúc hơn, bởi nếu Ronaldo đã nắm tất cả những gì vinh quang nhất của bóng đá trong tay, thì Quaresma cũng có mọi điều mình muốn - thông qua bóng đá. Ấy là một cuộc đời chìm nổi, nhưng cho phép anh làm những điều mình thích, như trivela và rabona vậy.

Với đại ca của Ronaldo, cú sút ghi bàn ấy có gì là đáng kể! - Ảnh 2.

Hai "tuyệt kỹ" ấy của Quaresma là những tuyệt kỹ đang trên đường thất truyền của bóng đá. Trong một thế giới tôn vinh lối chơi đồng đội, sự chính xác đến mức nâng tầm lên thành khoa học của hệ thống chiến thuật, thì trivela và rabona không còn đất diễn, chỉ có một Quaresma vẫn miệt mài "vót nhọn" hai tuyệt kỹ để đời của mình, để có ngày được phô diễn trên đấu trường lớn.

World Cup này có thể là World Cup cuối cùng của Ronaldo, nhưng chắc chắn là World Cup sau chót của Quresma. Tuổi tác là gánh nặng oằn vai, nhưng hơn thế, Quresma được dự World Cup lần này, người ta đồn là có sự can thiệp của Ronaldo, bởi ngày còn ở Sporting Lisbon, cũng như đến tận bây giờ, CR7 luôn coi Quaresma là người anh thân thiết.

Quaresma và Ronaldo, ấy là hai cá thể tương đồng mà dị biệt. Mười lăm năm, Ronaldo "cất cánh" từ Man United, để rồi bay cao trong màu áo trắng của Real Madrid, lên thẳng đỉnh cao thế giới. Mười lăm năm ấy, Quaresma lang bạt qua đến 8 CLB, sống cuộc đời du mục, chỉ để thỏa mãn thú vui chơi bóng, thú vui hưởng thụ cuộc sống của mình.

Với đại ca của Ronaldo, cú sút ghi bàn ấy có gì là đáng kể! - Ảnh 3.

Những cú sút làm nên thương hiệu Ronaldo, từ cú sút phạt knuckle ball huyền thoại, cho đến pha sút phạt thành bàn vào lưới Tây Ban Nha mới đây đều đến từ thành công từ cái chân trụ cực kỳ vững vàng, còn với cú trivela của Quaresma, bí quyết của nó nằm ở chỗ tung cú sút bằng chân trụ, khiến đối phương dù có được dặn dò đến mấy cũng bị bất ngờ.

Họ khác nhau như nước với lửa, cả cuộc đời lẫn những màn trình diễn trên sân cỏ, cho đến đích đến của con đường sự nghiệp, nhưng với Harry Potter - biệt danh của Quaresma trên sân cỏ, sự thân thiết và kính trọng của Cristiano Ronaldo - cậu em nhỏ ngày nào, là quá đủ để anh có thể mãn nguyện khi nhớ về sự nghiệp của mình, như cú trivela trên đấu trường World Cup mới hôm qua vậy.

Tâm Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news