Tin mới

VTV phát "Nhặt xương cho thầy" trong Ngày Nhà giáo bị phản ứng

Thứ sáu, 21/11/2014, 07:05 (GMT+7)

“Buồn, cảm giác như có ai đó tát vào mặt, ức nghẹn trong cổ …là cảm giác của nhiều giáo viên sau khi xem đoạn phim “Người thầy tham ăn” được phát sóng trên VTV3 lúc 22h10 ngày 19/11 khi học sinh cả nước đang tri ơn, vinh danh các nhà giáo.

“Buồn, cảm giác như có ai đó tát vào mặt, ức nghẹn trong cổ …là cảm giác của nhiều giáo viên sau khi xem đoạn phim “Nhặt xương cho thầy” được phát sóng trên VTV3 lúc 22h10 ngày 19/11 khi học sinh cả nước đang tri ơn, vinh danh các nhà giáo.

Tối 19/11, chương trình Quà tặng cuộc sống phát sóng lúc 22 giờ 10 phút trên kênh VTV3 với đoạn phim hoạt hình ngắn “Nhặt xương cho thầy”.

Đoạn phim bôi bác người thầy trên VTV trong ngày Nhà giáo gây bức xúc

 "Nhặt xương cho thầy" - Ảnh chụp màn hình trên Youtube

Đoạn phim "Nhặt xương cho thầy" phỏng theo truyện cười dân gian Việt Nam  phê phán thầy dốt, tham ăn. Nội dung đoạn phim kể về một gia đình muốn kiếm thầy dạy tư cho con nên đã mời một thầy giáo đến nhà, đãi cơm thịnh soạn. Vì giữ ý với phụ huynh, ông thầy vờ từ chối thức ăn do cha, mẹ của trò gắp cho, không ngờ bố mẹ cậu bé tưởng thật nên không mời nữa.

Ông thầy rất ấm ức nên nghĩ kế yêu cầu được sắp cơm ăn riêng với trò. Khi chỉ có hai thầy trò, ông thầy ăn hết phần cá, thịt, cậu học trò chỉ được thầy gắp cho vào bát những chiếc xương gà, xương cá. Hết thời gian dạy học, thầy trò chào nhau, cậu học trò chúc thầy thọ 100 tuổi còn mình sẽ thọ 101 tuổi,  “để thu gom xương cho thầy ". Câu nói thông minh của cậu học trò là bài học đắt giá cho ông thầy.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều giáo viên đã rất bức xúc với việc VTV3 đưa một câu chuyện bôi bác người thầy đúng ngày tôn vinh các Nhà giáo Việt Nam.

“Đoạn phim phỏng theo câu chuyện dân gian và thực tế ngày nay cũng có một số giáo viên vi phạm đạo đức người thầy nhưng đó cũng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”. Vậy mà, trong những ngày này, VTV lại phát sóng đoạn phim bôi bác người thầy quả là quá nhẫn tâm với chúng tôi”, chị Đỗ Thị Dung – một giáo viên dạy văn ở Thái Bình chia sẻ. 

Nhiều giáo viên khác cũng cho biết, họ rất buồn, cảm giác cảm giác như có ai đó tát vào mặt, nghẹn trong cổ và đỏ mặt với những người bên cạnh khi xem đoạn phim này. 

Không chỉ các giáo viên, nhiều phụ huynh cũng "sốc" khi xem chương trình này và họ đặt nghi vấn đây là sự sơ ý, tắc trách của nhà đài hay có chủ ý gì của nhà đài?.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news