Tin mới

Vụ 10 thuyền viên mất tích: Chủ tàu đã thông tin về gia đình

Thứ hai, 18/09/2017, 15:28 (GMT+7)

Sau nhiều ngày mất liên lạc với đất liền, con tàu đánh cá với 10 thuyền viên mang số hiệu TH 93666 TS của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã thông tin về gia đình.

Sau nhiều ngày mất liên lạc với đất liền, con tàu đánh cá với 10 thuyền viên mang số hiệu TH 93666 TS của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã thông tin về gia đình.

Dân Trí cho hay, sáng ngày 18/9, thông tin từ UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa)  xác nhận đã có thông tin về con tàu đánh cá TH 93666 TS bị mất liên lạc từ ngày 13/9.

Tàu với 10 thuyền viên mất tích sau bão số 10 đã liên lạc với gia đình. Ảnh: Dân Trí

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc, ông Nguyễn Hải Năm cho cho biết, sáng ngày 18/9, gia đình chủ tàu Nguyễn Văn Tuy (SN 1972) ở xã Ngư Lộc đã đến trụ sở xã báo cáo việc đã liên lạc được với tàu cá TH 93666 TS.

Theo gia đình của chủ tàu thì anh Tuy đã liên lạc về với gia đình và cho biết tàu bị hỏng bánh lái nên đã thả trôi tự do trên biển, vào vùng không có sóng. Thông tin ban đầu mà người nhà cung cấp thì vị trí tàu hiện tại rất có thể đang ở vịnh Thái Lan. 

Như vậy, sau 5 ngày mất tích do bão số 10, tàu cá của anh Tuy cùng 10 thuyền viên đi trên tàu vẫn an toàn. 

Trước đó, VTV cho biết ngày 8/9, tàu ông Nguyễn Văn Tuy với 10 thuyền viên xuất bến tại cảng Quy Nhơn (Bình Định) vào vùng biển Nha Trang (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tiến hành đánh bắt thủy hải sản. 

Đến 15h30 phút ngày 14/9, ông Tuy thông qua đài duyên hải Phú Yên gọi điện về cho anh Lê Văn Đăng - Chi cục Bảo vệ Khai thác nguồn lợi thuỷ sản, Sở NNPTNT Thanh Hoá.

Ông Tuy cho biết, khi đó (15h30) tàu của ông đang ở ngang Đà Nẵng, đang để trôi do sóng lớn, lái không ăn. Cũng theo anh Đăng, giọng ông Tuy khi đó bình thường, không có gì khẩn cấp. Sau đó mất liên lạc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news