Tin mới

Vụ 2 nữ du khách Nga bị cướp điện thoại trên phố Hà Nội: Tạm giữ tài xế taxi

Thứ năm, 05/05/2022, 14:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 2 nữ du khách người Nga bị cướp điện thoại trên phố phố Cấm Chỉ giao với Hàng Bông, trưa ngày 5/5, một tài xế taxi tại Hà Nội đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Theo tin tức trên VOV, PLO, trưa ngày 5/5, lãnh đạo Công an phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Trước đó mạng xã hội xôn xao thông tin 2 cô gái người Nga bị cướp điện thoại ở phố Hàng Bông (Hà Nội) lúc 3h sáng, ngày 5/5. Nội dung bài đăng cho biết, 2 cô gái là du khách người Nga, mới đến Việt Nam được 2 ngày. 

Cộng đồng mạng chia sẻ nội dung bài đăng về sự cố của 2 du khách người Nga khi vừa tới Việt Nam.
Cộng đồng mạng chia sẻ nội dung bài đăng về sự cố của 2 du khách người Nga khi vừa tới Việt Nam.

"Họ gọi taxi lúc khoảng 2h45-2h50 tại vị trí như hình chụp. Do điện thoại gần hết pin, vào xe, họ nhờ tài xế cắm giúp sạc cả 2 máy điện thoại, rồi nói bác tài chờ vài phút để đổi 100$ sang tiền Việt. Họ vừa quay lưng, thì taxi đã phóng đi mất, mang theo 2 điện thoại iPhone 12Pro", người đăng tải viết. 

Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 3h sáng ngày 5/5, ở góc phố Cấm Chỉ giao với Hàng Bông, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có tiếng la hét thất thanh của 2 cô gái trẻ ngoại quốc. Khi một số người dân đến hỏi thăm thì được biết 2 nữ du khách là người Nga, mới đến Việt Nam được 2 ngày.

Nữ du khách người Nga và hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB
Nữ du khách người Nga và hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB

Khoảng thời gian trên, 2 nữ du khách này gọi taxi và nhờ cắm sạc pin điện thoại, đồng thời đưa hết đồ lên taxi. Sau đó, cả 2 nói tài xế taxi chờ để đổi tiền 100 USD sang tiền Việt Nam để thanh toán tiền xe thì bất ngờ tài xế taxi phóng đi mất, mang theo tất cả đồ dùng của 2 nữ du khách. Được sự hỗ trợ của người dân, 2 du khách đến trụ sở Công an phường Hàng Bông trình báo.

Nhận được tin báo, đến 11h cùng ngày (5/5), bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng bắt giữ được lái xe taxi và thu hồi tài sản cho 2 du khách. Bước đầu xác định tài xế có hành động chiếm đoạt tài sản tên là Trần Quốc Hưng (SN 1988, quê Xuân Trường, Nam Định). 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news