Tin mới

Phú Thọ quyết định 'chơi lớn', phục vụ NHM tiếp lửa cho U23 Việt Nam

Thứ năm, 05/05/2022, 14:49 (GMT+7)

Mới đây, tỉnh Phú Thọ đã quyết định lắp đặt màn hình khổng lồ ở quảng trường Hùng Vương, nhằm phục vụ NHM không có điều kiện vào sân vẫn có thể theo dõi và cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, vé xem các trận của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đã lên 'cơn sốt' tại Phú Thọ do cung không đủ cầu. Thậm chí, nhiều NHM đã không thể sở hữu tấm vé vào sân trực tiếp cổ vũ đội nhà. Chưa hết, nhiều người còn phải chấp nhận mua lại những tấm vé với mức giá trên trời do phe vé hét giá lên đến 3-4 triệu đồng/cặp.

BTC bố trí màn hình LED cỡ lớn ở quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Internet
BTC bố trí màn hình LED cỡ lớn ở quảng trường Hùng Vương. Ảnh: Internet

Nhằm phục vụ nhu cầu theo dõi và ủng hộ U23 Việt Nam của người dân Phú Thọ và các địa phương lân cận, thành phố Việt Trì đã quyết định đầu tư xây dựng màn hình LED khổng lồ có kích thước 50m2 được đặt tại quảng trường Hùng Vương với sức chứa hàng vạn người. Tất nhiên, khu vực trực tiếp sẽ mở cửa tự do cho NHM đến theo dõi.

Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Thọ, ông Nguyễn Đắc Thủy cho biết:"Chúng tôi đã nỗ lực thực hiện phân phối và bán vé theo phương pháp khoa học nhất gồm bán trực tuyến, qua đường công văn cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh, cùng với bán tại chỗ cho nhân dân ở sân Việt Trì.

Tất cả thông tin được thông báo công khai trên trang chủ SEA Games 31 và các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi tính toán làm sao để thuận lợi nhất cho NHM khi có thể mua cả 6 trận 1 lần, với mức tối đa 2 vé/trận để đỡ phải xếp hàng nhiều lần.

Mọi công tác chuẩn bị đang dần được hoàn thiện. Ảnh: Internet
Mọi công tác chuẩn bị đang dần được hoàn thiện. Ảnh: Internet

Điều này sẽ giảm tải việc phe vé lợi dụng xếp hàng mua nhiều vé, cũng như một số người nhượng lại vé cho giới chợ đen hoạt động. Ngoài ra, chúng tôi cũng lưu lại serie vé công văn để nếu phát hiện vé lọt ra ngoài chợ đen sẽ biết thuộc cơ quan nào để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm.

Đặc biệt, trong bối cảnh sân Việt Trì sức chứa có hạn, trước nhu cầu cổ vũ bóng đá rất lớn, chúng tôi đang lắp đặt màn hình lớn 50 m2 ở quảng trường Hùng Vương.

Địa điểm này cách sân 3km và tất cả những ai không có vé có thể xem miễn phí qua màn hình lớn này để ủng hộ trực tiếp thầy trò HLV Park Hang-seo từ xa, cũng là tránh phe vé biết hết vé sẽ ép giá người dân".

Hệ thống âm thanh, ánh sáng được trang bị hiện đại. Ảnh: Internet
Hệ thống âm thanh, ánh sáng được trang bị hiện đại. Ảnh: Internet

Cũng theo ông Thủy, vào tối nay quảng trường Hùng Vương sẽ diễn ra lễ khánh thành màn hình LED đặc biệt này, với phần lễ hội chào đón SEA Games 31 lần thứ 2 về với tỉnh Phú Thọ, sau môn bóng ném được tổ chức ở kỳ SEA Games 22 năm 2003.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news