Tin mới

Vụ 39 người Việt chết trong container: Bắt giữ thêm 1 nghi phạm

Thứ ba, 21/04/2020, 17:50 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc 39 người Việt chết trong container ở Anh, cảnh sát hạt Essex đã tiến hành bắt giữ thêm 1 nghi phạm.

Theo tin tức từ TTXVNVnexpress, Cảnh sát hạt Essex cho hay Ronan Hughes - một người đàn ông 40 tuổi ở quận Armagh, Bắc Ireland - đã bị bắt ở Ireland do liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong một xe container ở hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London của Anh hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Cảnh sát hạt Essex, Hughes đã bị cáo buộc phạm 39 tội ngộ sát, cũng như các hành vi vi phạm quy định nhập cư. Đối tượng này sẽ xuất hiện trước Tòa án cấp cao Dublin trong ngày 21-4.

Ronan Hughes (trái) và em trai Christopher Hughes bị cảnh sát truy nã sau vụ 39 người Việt chết trên container. Ảnh: Sky News

Cảnh sát Essex cũng cho biết đang hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Tội phạm Quốc gia và Cơ quan Công tố Anh cũng như cảnh sát và công tố viên Ireland, Bắc Ireland, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Bulgaria, Đức và Việt Nam.

Trước đó, thi thể của 39 người Việt nhập cư trái phép được phát hiện trong một xe container đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex, vào sáng 23/10. Container trước đó được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge ở Bỉ tới cảng Purfleet, Anh, trong đêm.

Tại Anh, container được đối tượng Maurice Robinson đưa đến một khu công nghiệp ở hạt Essex sáng sớm 23-10-2019 (giờ Anh) trước khi phát hiện những người bên trong container đều đã tử vong. Robinson bị cáo buộc tội ngộ sát.

Ngày 25-11-2019, Robinson đã nhận tội tiếp tay đưa người nhập cư bất hợp pháp và có được tài sản một cách bất chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news