Tin mới

Tài xế lái xe tải chở 39 nạn nhân người Việt nhận tội ngộ sát

Thứ tư, 08/04/2020, 22:15 (GMT+7)

Tài xế điều khiển xe tải chở 39 thi thể nạn nhân người Việt ở Essex, Anh đã thừa nhận tội ngộ sát.

Theo tin tức trên Metro, tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi đến từ Craigavon, Bắc Ireland đã thừa nhận tội ngộ sát tại tòa án ở Old Bailey chiều 8/4.

Thi thể của 8 người phụ nữ và 31 nam giới được tìm thấy trong container dừng tại khu công nghiệp ở Grays, Essex vào sáng sớm ngày 23/10/2019. Sau đó, những người này được xác định đến từ các tỉnh khác nhau của Việt Nam, nạn nhân trẻ nhất là một cậu bé 15 tuổi.

Chiếc xe tải đến từ Zeebrugge, Bỉ, đi phà và tới Anh. 5 người đàn ông bị buộc tội sau cuộc điều tra của Cảnh sát Essex. Tất cả đều đã xuất hiện tại phiên điều trần ảo ở Old Bailey.

Tài xế xe tải chở 39 nạn nhân người Việt. Ảnh: The Sun

Trước đó, tài xế Robinson đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và sở hữu tài sản bất chính. Anh ta phủ nhận cáo buộc chuyển giao tài sản bất chính. Robinson xuất hiện tại tòa án thông qua video liên kết với 4 đồng phạm khác.

Gheorghe Nica người Rumani gốc Anh, 43 tuổi phủ nhận cáo buộc ngộ sát. Anh ta cũng phủ nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ 1/5/2018 đến 24/10/2019.

Alexandru-Ovidiu Hanga, quốc tịch Rumani, 27 tuổi, ở Tilbury, đã bác bỏ cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Christopher Kennedy, 23 tuổi, ở Darkley, Co Armagh, Bắc Ireland trước đây phủ nhận âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Valentin Calota, 37 tuổi, ở Birmingham, bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Chiếc xe tải chở 39 nạn nhân người Việt được phát hiện tại một khu công nghiệp ở Essex, Anh vào tháng 10/2019. Ảnh: Metro

Công tố viên William Emlyn Jones QC đã bỏ cáo buộc tội danh âm mưu buôn người đối với Kennedy và Robinson. Ông yêu cầu 3 tuần để quyết định xem có nên tiến hành một phiên điều trần chống lại Robinson với các cáo buộc nổi bật mà anh ta phải đối mặt hay không.

Các bị cáo phải đối mặt với phiên tòa kéo dài 8 tuần từ 5/10/2019 tại Old Bailey. Phiên điều trần được tiến hành từ xa, hầu hết luật sư, phóng viên tham dự qua Skype.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news