Tin mới

Vụ 39 thi thể trên container: Nhiều người bị dọa giết

Thứ hai, 04/11/2019, 14:30 (GMT+7)

Có nhiều người đã nhận được tin nhắn dọa giết sau khi cảnh sát phát hiện 39 thi thể trên container tại Anh.

Tờ Irish Mirror cho biết, cảnh sát Ireland và Bắc Ireland hiện đang tiến hành điều tra những tin nhắn đáng ngờ được gửi đến từ một người có liên quan đến vụ 39 thi thể trong xe container tại Essex cùng gia đình người này.

Theo thông tin tình báo đáng tin cậy,  hôm 30/10 người đàn ông đang là tâm điểm cuộc điều tra buôn người "xuyên biên giới" đã nhận được tin nhắn rằng tính mạng người này đang gặp nguy hiểm.

Các chuyên gia pháp y tiến hành khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện 39 thi thể trên xe container. Ảnh: PA

Các thành viên trong gia đình người đàn ông này cũng nhận được cảnh báo tương tự về mối đe dọa nghiêm trọng.

"Các tin nhắn dọa giết bắt đầu sau khi sự việc được công bố hơn một tuần trước và liên tục gia tăng cấp độ sau những lệnh bắt đầu tiên", nguồn tin cho biết. "Chúng ta đang nói về một đường dây buôn người trị giá hàng triệu euro, vậy nên cảnh sát đánh giá những lời đe dọa là rất nghiêm trọng. Cảnh sát quyết tâm triệt phá đường dây này. Kẻ chủ mưu đứng sau đang tuyệt vọng tìm mọi cách giữ vững đế chế sinh lời của chúng tiếp tục vận hành".

Trước đó, 39 thi thể người được phát hiện trên xe container tại khu công nghiệp gần cảng Purfleet, hạt Essex, đông bắc London, rạng sáng 23/10.

Hôm 1/11, cảnh sát Essex đã đưa ra thông báo rằng các nạn nhân là công dân Việt Nam và đang liên lạc trực tiếp với gia đình một số nạn nhân nhưng chưa thể công bố danh tính.

Hai tài xế lái xe đầu kéo chở container có liên quan đến vụ việc tại Anh và Bỉ đã bị bắt và truy tố. 
Cảnh sát tại Anh hiện đang truy nã hai nghi phạm khác có liên quan đến vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news