Tin mới

Vụ 39 thi thể trên container: Từng đỗ ở điểm nóng buôn người

Thứ bảy, 02/11/2019, 15:15 (GMT+7)

Những dữ liệu từ GPS xác định chiếc container đông lạnh có chứa 39 thi thể từng dừng ở 'điểm nóng buôn người' tại hạt Essex.

Tờ Times đưa tin cho hay theo như dữ liệu định vị toàn cầu GPS vào hôm 18/10, một tuần trước khi 39 thi thể trên container được phát hiện thì chiếc xe này được đưa lên bằng phà từ Zeebrugge, Bỉ tới Anh và sau đó di chuyển từ cảng Purfleet đến làng Orsett ở Essex.

Cụ thể, vào khoảng 6h50 phút hôm đó, tài xế chiếc container đã dừng lại khoảng 5 phút tại con đường kín đáo, bẩn thỉu và được xem là điểm nóng của nạn buôn người. Địa diểm này được xác định là gần CLB golf Orsett và công ty xuất nhập khẩu D&J Exports.

Một người đàn ông sống gần CLB golf Orsett cho biết cách đây ba tuần, ông từng nhìn thấy "15-20 người di cư" nhảy ra khỏi một xe tải ở khu vực này.

Ngoài ra, chiều ngày 18/10, chiếc container này còn dừng ở một số điểm khác trước khi đến cảng Dover và quay lại Bỉ. Peter Hyams, chủ của D&J Exports, cho hay ông không biết gì về việc chiếc container trên từng đỗ tại đây.

Dữ liệu GPS trên cho thấy 39 người di cư thiệt mạng có thể nằm trong một đường dây buôn người có tổ chức từ Bỉ sang Anh.

Hành trình của container chở 39 thi thể trước khi được phát hiện. Ảnh: Vnexpress

Chiếc container thuộc sở hữu của công ty GTR Europe ở hạt Monaghan, Ireland và được cho thuê từ hôm 15/10. Người thuê container chính là Ronan Hughes, 40 tuổi, nghi phạm đang bị cảnh sát Anh truy nã cùng em trai Chirst Hughes, 34 tuổi.

Ronan được cho đã lái xe đầu kéo đưa container đông lạnh rời khỏi nhà kho gần biên giới Ireland sau khi ký vào giấy thuê.

Chiếc xe này đã đi vào Anh, vượt biển tới cảng Calais, Pháp, rồi quay lại hạt Kent, Anh. Nó sau đó còn vượt biển đến Pháp và Bỉ một lần nữa. Tuy nhiên, không rõ tài xế điều khiển container trên hành trình này là Ronan hay người khác.

Chiếc container chở 39 thi thể người bị phát hiện. Ảnh: Reuters

Hôm qua 1/11, cảnh sát tại  Ireland hôm qua đã tịch thu chiếc xe đầu kéo màu xanh của Ronan ở thủ đô Dublin, được cho chính là chiếc xe đã chở container đến Bỉ.

Cảnh sát tại Essex hiện đang kêu gọi Ronan và Christ ra đầu thú. Ronan được cho là đã gọi cho cảnh sát ngay sau khi biết sự việc vào sáng 23/10 và xác nhận rằng anh ta quen Mo Robinson, tài xế đã phát hiện 39 người chết trong container. Ronan có thể muốn dò la tin tức từ cảnh sát nhưng bỏ trốn ngay sau đó.

Ngoài ra, tên này còn bị cáo buộc  tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018. Anh này đã bị truy tố với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news