Tin mới

Phát hiện dấu vết kẻ 'đầu sỏ' trong vụ 39 thi thể trên container

Thứ sáu, 01/11/2019, 14:46 (GMT+7)

Cảnh sát đang tiến hành truy tìm hai đối tượng đứng sau vụ 39 thi thể trên container được tìm thấy tại Anh.

Tờ Irish Sun đưa tin cho hay liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể người trên xe container tại Anh gây chấn động dư luận, cảnh sát Essex đang tiến hành truy tìm hai đối tượng gồm Christopher Hughes (34 tuổi) và anh trai Ronan Hughes (40 tuổi) để thẩm vấn.

Theo đó, nguồn tin cho hay Chis vừa được trông thấy khi xuất hiện ở khu nhà anh ta tại hạt Monaghan của CH Ireland, nơi gần biên giới với Bắc Ireland.

Christopher Hughes (trái) và Ronan Hughes (phải) đang bị cảnh sát truy tìm vì có liên quan đến vụ việc 39 thi thể trên xe container. Ảnh: Irish Sun

Những người dân tại địa phương đã nhận ra Chris và vợ của anh ta là Anita tại khu vực nơi cô này đang có tiệm làm tóc khá đông khách.

Tuy nhiên, do Ireland nằm phía nam biên giới của Bắc Ireland và nằm ngoài khu vực thuộc thẩm quyền của cảnh sát Essex nên phía cảnh sát Essex sẽ phải gửi lời đề nghị chính thức đến cảnh sát CH Ireland để mở rộng điều tra.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có lời đề nghị nào như vậy được gửi đi.

Chiếc xe container chở 39 thi thể tại Waterglade ngày 23/10. Ảnh: AFP

Nguồn tin cũng cho biết thêm, Ronan đã từng phải ngồi tù năm 2009 do buôn lậu 6 triệu bao thuốc lá vào Anh và được cho là chủ sở hữu của ngôi nhà tại hạt Monaghan thuộc CH Ireland.

Nhiều nguồn tin cho rằng, Ronan đã gọi điện cho cảnh sát để dò hỏi và chỉ sau vài phút, khi tài xế Mo Robinson bị bắt hôm 23/10 vì là người lái chiếc xe chở 39 người đã chết trên thùngcontainer.

Có vẻ Ronan gọi điện để tìm hiểu xem cảnh sát đã nắm được những thông tin gì. Ronan được cho là đối tượng đứng sau một công ty vận tải đã giải thể tên là  C Hughes Transport, có địa chỉ ở hạt Monaghan.

Người đàn ông này được xác định đã cho thuê thùng container chứ 39 thi thể người di cư thiệt mạng.

Liên quan đến vụ việc, chánh thanh tra cánh sát Stuart Hooper, người đang chỉ đạo cuộc điều tra khẳng định việc tìm ra và thẩm vấn anh em Hughes chính là mấu chốt quan trọng của cuộc điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news