Tin mới

Vụ 39 thi thể trong container: Các nạn nhân tử vong không phải vì lạnh cóng?

Thứ tư, 30/10/2019, 09:48 (GMT+7)

Giới chức Bỉ cho rằng 31 đàn ông và 8 phụ nữ trên chiếc container chết ngạt chứ không phải chết cóng như suy đoán trước đó.

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe container ở một khu công nghiệp trong hạt sau khi xe tải này chạy từ Bỉ sang Anh, ngày 28/10, giới công tố Bỉ xác nhận người đàn ông Bắc Ireland (23 tuổi) bị bắt tại cảng Dublin của CH Ireland hôm 26/10 chính là người đã thuê chiếc container và chở đến cảng Zeebrugge (Bỉ) trước khi kiện hàng này được đưa đến Anh và bị phát hiện có 39 thi thể bên trong.

Dù cảnh sát Ireland không công bố danh tính người bị bắt, nhưng tờ The Times dẫn một số tài liệu cho thấy cả chiếc xe và container đều liên quan đến người tên Ronan Hughes. Được biết, tài xế xe tải sống ở hạt Monaghan (phía bắc CH Ireland) từng bị giam vì buôn lậu thuốc lá vào Anh.

Giới chức Bỉ nghi ngờ rằng, 39 nạn nhân thiệt mạng có thể không phải do chết cóng. Ảnh: Essex Live

Theo tờ báo Het Nieuwsblad, cảnh sát Bỉ mới đây cho biết một tài xế người Bắc Ireland, 23 tuổi, được cho đã khai với các quan chức ở cảng Zeebrugge rằng do container đang chở bánh quy nên không cần làm lạnh và người này đã không bật thiết bị làm lạnh.

Như vậy,  cơ quan điều tra phía Bỉ chuyển hướng nghi vấn các nạn nhân xấu số đã tử vong trong thùng xe tải đóng kín vì ngạt thở, chứ không phải bị chết cóng như nghi vấn trước đây. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa có xác nhận chính thức về vấn đề này.

Công tố liên bang Bỉ Eric Van der Sypt cho biết những tin nhắn cầu cứu cuối cùng do một nạn nhân gửi đi có mốc thời gian là 2 tiếng đồng hồ trước khi container được kéo đi ở Essex.

Từ phía Anh, trong sáng 28/10, tài xế Maurice Robinson đã trình diện trước toà án tại Chelmsford thông qua video. Theo báo chí Anh, trong 5 phút xuất hiện, tài xế Robinson chỉ xác nhận danh tính của mình chứ chưa khai các chi tiết liên quan đến vụ việc. Tài xế này sẽ tiếp tục bị giam giữ và ra trình diện trước toà lần nữa vào ngày 25/11/2019.

Trong chiều ngày 28/10, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng đã đến Văn phòng cảnh sát Essex để ghi sổ tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng./

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: container