Tin mới

Thủ thành Tiến Dũng và nguy cơ đánh mất vị trí số 1 tại SEA Games 30

Thứ bảy, 26/10/2019, 20:14 (GMT+7)

Với việc không được thi đấu thường xuyên tại V.League 2019 cùng với việc các thủ thành trẻ khác đang có những tiến bộ không ngừng khiến cơ hội được bắt chính của Bùi Tiến Dũng tại SEA Games 30 ngày càng ít.

Chỉ mới một năm trước, với phong độ ấn tượng cùng những pha bắt bóng xuất thần, góp công lớn mang về ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018, thủ thành Tiến Dũng được kỳ vọng sẽ là người gác đền số 1 của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 và ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Thế nhưng, ánh hào quang của VCK U23 châu Á 2018 đã nhanh chóng rời xa thủ thành này khi anh trở về thi đấu ở V.League. Thay vì chuyên tâm vào tập luyện, nâng cao trình độ, thủ thành gốc Ngọc Lặc lại rất tích cực đi đóng quảng cáo cùng với những show diễn thời trang chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Chính điều này đã dần dần khiến anh mất đi suất bắt chính ở CLB Thanh Hóa rồi liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị. Không nhận được sự tin tưởng của Ban huấn luyện, Tiến Dũng lựa chọn ra đi để phát triển sự nghiệp. Điểm đến mà thủ thành trẻ này dừng chân chính là nhà vô địch V.League Hà Nội FC.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng có nguy cơ cao sẽ đánh mất đi vị trí bắt chính trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Có lẽ, việc chuyển đến thi đấu cho Hà Nội FC ở đầu mùa giải V.League 2019 là sự lựa chọn không hợp lý của anh. Bởi lẽ, trong màu áo đội bóng mới, Tiến Dũng vẫn chỉ đóng vai trò của một kép phụ. Anh không thể cạnh tranh với một Văn Công chơi quá chắc chắn trong khung gỗ.

Đương nhiên, Tiến Dũng vẫn có những cơ hội được ra sân thi đấu nhưng việc phải dự bị quá nhiều đã khiến anh đánh mất đi phong độ và cảm giác bóng. Minh chứng rõ nét nhất là ở trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB 25.4 của Triều Tiên tại chung kết liên khu vực AFC Cup, anh được vào sân để thay thế cho Văn Công bất ngờ gặp chấn thương và không thể thi đấu và để thua sau một tình huống sút xa không quá hiểm hóc của đối thủ.

Ở vòng cuối cùng V-Leage 2019, Tiến Dũng được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân trong trận đấu với Than Quảng Ninh nhưng anh cũng không thi đấu thành công khi bãn lĩnh và phong độ của thủ thành này là chưa đủ. Kết quả là anh phải nhận 4 bàn thua.

Chứng kiến màn trình diễn của Dũng trong màu áo Hà Nội FC, nhiều người cho rằng Tiến Dũng sẽ đánh mất đi vị trí số một trong khung gỗ U22 Việt Nam tại SEA Games 30 vào tay của Văn Toản hay Văn Biểu. Khả năng này là rất lớn bởi Văn Toản và Văn Biểu đang có phong độ cực tốt tại ở V.League 2019 cũng như ở những đợt tập trung đã qua.

Để chuẩn bị cho SEA Games 30, Tiến Dũng vẫn được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách triệu tập. Tuy nhiên, trong quãng thời gian tới, nếu anh không thể tìm lại được chính mình cũng như khẳng định được bản thân với vị chiến lược gia người Hàn Quốc thì Tiến Dũng hoàn toàn có thể phải nhường vị trí của mình cho những người đồng đội trẻ khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news