Tin mới

Vụ 39 thi thể trong xe tải: Thêm 2 nghi phạm bị bắt

Thứ sáu, 25/10/2019, 20:09 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện 39 thi thể trong xe tải ở Anh, thêm 2 nghi phạm nữa đã bị cảnh sát Essex bắt giữ.

Theo tin tức từ the Guardian, lực lượng cảnh sát Essex đã bắt giữ thêm một người đàn ông và một người phụ nữ đến từ thị trấn Warrington, được cho là có quốc tịch Trung Quốc. 2 nghi phạm này bị tình nghi có liên quan đến mạng lưới buôn lậu người và ngộ sát.

Các vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát đột kích vài địa điểm nằm ở hạt Cheshire. Danh tính của 2 nghi phạm chưa được tiết lộ.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường ở thị trấn Grays, hạt Essex, nơi phát hiện 39 thi thể hôm 23-10 - Ảnh: REUTERS

Trước đó, toàn bộ 39 thi thể người được phát hiện vào ngày hôm qua 23/10 trong thùng xe container vận chuyển hàng lạnh khi tài xế Robinson mở cửa container tại khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, Anh.

Các nhà chức trách Anh cũng bắt giữ tài xế Maurice 'Mo' Robinson, 25 tuổi ngay sau đó. Người này vẫn bị tạm giữ để thẩm vấn.

Cảnh sát hạt Essex của Anh ban đầu tin rằng tất cả nạn nhân gồm 31 nam và 8 nữ đều là người Trung Quốc, tuy nhiên nhà chức trách nước này đang điều tra nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 25/10 ở Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói 39 thi thể được phát hiện tại Anh chưa được xác định là người Trung Quốc. "Chúng tôi hy vọng phía Anh sẽ xác nhận danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tội phạm liên quan đến sự việc", bà Hoa Xuân Oánh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news