Tin mới

Tại sao 39 thi thể trong xe tải lọt qua các cửa kiểm tra để vào Anh?

Thứ sáu, 25/10/2019, 10:20 (GMT+7)

Các nhà chức trách Bỉ cho rằng 39 người quốc tịch Trung Quốc đã ở bên trong container ít nhất 12 tiếng trước khi vào Anh.

Joachim Coens, giám đốc điều hành cảng Zeebrugge ở Bỉ cho biết chiếc container được niêm phong và bến cảng được giám sát bằng camera. Điều đó có nghĩa là 31 người đàn ông cùng 8 phụ nữ đã trèo vào container trước khi tới cảng. Ông Coens cho biết container không bị đụng tới sau khi rời khỏi cảng Zeebrugge lúc 2h49 chiều ngày 22/10 (giờ Bỉ).

Sau đó, container được vận chuyển đến Vương quốc Anh, nơi mà các dịch vụ khẩn cấp phát hiện ra các thi thể tại khu công nghiệp Waterglade ở Grays, Essex lúc 1h40 sáng ngày 23/10 (giờ Anh), tức là gần 12 tiếng sau khi rời Bỉ.

"Một container đông lạnh tại khu vực cảng hoàn toàn bị rào kín. Trong quá trình kiểm tra, biển số xe, dấu niêm phong được xem xét. Tài xế thì được kiểm tra bằng camera", ông Coens nói với truyền thông Bỉ.

Ông Dirk de Fauw, thị trưởng thành phố Bruges nói với đài VRT của Bỉ rằng có hàng loạt camera được trang bị tại Zeebrugge cho tới khi tải hàng hóa lên phà. "Để xé niêm phong và đưa 39 người lên trên, dán niêm phong mới mà không bị phát hiện thì cơ hội này là vô cùng nhỏ", ông nói.

Các nhà chức trách Bỉ nói có rất ít khả năng để những người Trung Quốc lên được container tại cảng Zeebrugge, nơi được giám sát ngặt nghèo. Ảnh: AP

Những thi thể đầu tiên được chuyển đến nhà xác

Cảnh sát bắt đầu quá trình chuyển các thi thể từ xe đến nhà xác để khám nghiệm tử thi và nhận dạng. 11 thi thể đã được chuyển tới một bệnh viện ở thị trấn Chelmsford bằng xe cứu thương do cảnh sát hộ tống.

Phó cảnh sát trưởng Pippa Mills thuộc đội Cảnh sát Essex cho biết quá trình nhận dạng sẽ "kéo dài và phức tạp".

Các thi thể được tìm thấy bên trong chiếc xe đông lạnh ở Essex khoảng 12 tiếng sau khi rời cảng Bỉ. Ảnh: AP

"Đây là một cuộc điều tra cực kỳ nhạy cảm và nghiêm trọng. Chúng tôi đang làm việc nhanh chóng để thu thập một bức tranh đầy đủ nhất có thể về việc những người này đã mất mạng như thế nào", bà Mills nói.

Cảnh sát Anh được cho thêm 24 giờ để thẩm vấn tài xế. Người đàn ông 25 tuổi này đến từ Bắc Ireland đã bị bắt do tình nghi giết người. Tuy nhiên, anh này đến nay vẫn không bị buộc tội.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các nhân viên Đại sứ quán nước này tại Anh đang tới hiện trường vụ án để hỗ trợ điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: container