Tin mới

Vụ 600 HS nghỉ học: Cháu chưa đi học, hiệu trưởng bị tạm cho nghỉ việc

Thứ tư, 10/12/2014, 11:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "phụ huynh phản đối sáp nhập trường, gần 600 học sinh nghỉ học", Hiệu trưởng Tiểu học Hương Bình (Hà Tĩnh) vừa bị huyện cho nghỉ công tác tạm thời để vận động cháu đi học.

Liên quan đến vụ "phụ huynh phản đối sáp nhập trường, gần 600 học sinh nghỉ học", Hiệu trưởng Tiểu học Hương Bình (Hà Tĩnh) vừa bị huyện cho nghỉ công tác tạm thời để vận động cháu đi học. 

 

Theo Vnexpress, ngày 9/12, ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, Chủ tịch huyện vừa ký quyết định tạm cho nghỉ việc đối với bà Phan Thị Anh, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hương Bình để về vận động cháu đi học. 

Vụ 600 HS nghỉ học: Cháu chưa đi học, hiệu trưởng bị tạm cho nghỉ việc

Phụ huynh HS căng bạt phản đối sáp nhập trường. Ảnh: Khám Phá

Trong số 255 học sinh Tiểu học Hương Bình chưa đến lớp có 3 cháu là con của em chồng bà Anh. 

“Cô Anh là Hiệu trưởng mà cháu chưa đi học nên phải chịu trách nhiệm chính. Ngoài cô Anh, huyện còn đình chỉ công tác của một số giáo viên, cán bộ xã trên địa bàn có con cháu chưa đi học”, ông Hùng nói trên Vnexpress và cho biết cô Anh sẽ được cho nghỉ công tác đến khi nào cháu mình tới lớp mới thôi. 

Chia sẻ với báo chí sau quyết định này, bà Phan Thị Anh thừa nhận: “Mình là hiệu trưởng, cháu chưa đi học thì vận động được ai". 

Liên quan vụ việc phụ huynh phản đối sáp nhập trường, 600 học sinh nghỉ học, huyện Hương Khê cũng đã cách chức đối với ông Lê Đăng Trung, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND xã Hương Bình. 

Xem thêm Video hậu quả của việc Ngoại tình :

Ngày 4/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng với đối tượng Đặng Thị Hoa (sinh năm 1977) ở thôn Bình Minh và Lê Đăng Thắng (sinh năm 1973) ở thôn Bình Hưng, đều thuộc xã Hương Bình (Hương Khê) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, tại cuộc họp báo sáng 3/12, về vụ việc sáp nhập trường ở xã Hương Bình (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), ông Đặng Quốc Vinh, trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Hà Tĩnh, nói việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình không thực hiện tốt như các nơi khác, làm ảnh hưởng tới tỉnh và việc học của con em. Mục tiêu cao nhất của tỉnh là nhanh chóng để các em trở lại trường. 

Cũng theo ông Vinh, nguyên nhân đến nay học sinh Hương Bình chưa đến trường là vì phụ huynh không muốn mất trường, không muốn con em đi nơi khác học. Tỉnh Hà Tĩnh đang bằng mọi biện pháp để chậm nhất giữa tháng 12 phải đưa học sinh Hương Bình đến trường. 

Như tin tức đã đưa, ba tháng qua, gần 600 em học sinh của xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh phải nghỉ học vì phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường THCS Hương Bình vào hai trường THCS Phúc Đồng và trường THCS Hòa Hải. 

Trong số gần 600 em nghỉ học, có 247 em khối THCS, còn lại là các em thuộc khối mầm non và tiểu học, số liệu từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cung cấp.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news