Tin mới

Vụ án "động trời": Hãm hiếp cả vợ lẫn... mẹ vợ

Thứ sáu, 09/05/2014, 08:25 (GMT+7)

Nhìn gương mặt Trần Văn Phi (SN 1987, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) ai cũng bảo hắn rất "gấu".

Nhìn gương mặt Trần Văn Phi (SN 1987, trú tại huyện Vũ Thư, Thái Bình) ai cũng bảo hắn rất "gấu".

Vụ án động trời: Hãm hiếp cả vợ lẫn... mẹ vợ

Trần Văn Phi và ngôi nhà sinh sống thuở nhỏ.


Nhưng "gấu" đến mức dám cả gan "hiếp dâm mẹ vợ" thì chẳng ai dám ngờ. Vụ án này đã không chỉ nằm trong qui phạm pháp luật mà là tiếng chuông cảnh báo về cách ứng xử, lối sống, đạo đức gia đình.

Con rể "trời đánh"

Sinh ra trong một gia đình nghèo, bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi 4 anh chị em Phi ăn học. Ngay từ nhỏ, Phi đã tỏ ra là một đứa trẻ nghịch ngợm có tiếng ở quê nhà. Mới học xong lớp 3, Phi bỏ học, lêu lổng, sớm sa vào con đường nghiện ngập, trộm cắp. Năm 2008, hắn bị đưa ra xét xử về tội trộm cắp tài sản, bị phạt 2 năm tù giam.

Trong lúc chờ thi hành án, hắn đã bỏ trốn khỏi địa phương, lang thang kiếm sống ở Móng Cái (Quảng Ninh), nhưng may mắn được gia đình bà Nguyễn Thị Tám cưu mang và gả con gái là Nguyễn Thị Dung (SN 1992) cho hắn. Những tưởng Phi sẽ tu tâm, dưỡng tính, sống cuộc đời lương thiện, nào ngờ, từ lâu trong đầu Phi đã xuất hiện ý tưởng đen tối, để rồi lợi dụng trong một đêm bố vợ vắng nhà, hắn đã phạm tội tày đình.

Theo tố cáo của bà Nguyễn Thị Tám, khoảng 23h ngày 9/3/2010, biết bố vợ không có nhà, Phi gọi điện cho mẹ vợ, hỏi đã ngủ chưa rồi xin phép sang phòng thưa chuyện. Nghe con rể nói, bà Tám không chút nghi ngờ, mời hắn sang phòng ngủ của mình. Lúc này, bà Tám vẫn đang nằm trên giường, hắn đi rón rén rồi ngập ngừng như có chuyện trọng đại lắm.
Thấy Phi ấp úng, bà Tám tưởng con rể có chuyện gì đó quan trọng lắm nên gặng hỏi. Sau một hồi quanh co, hắn thẽ thọt nói rất thích mẹ vợ. Thậm chí, hắn còn bạo gan nói đã từng hai lần rình trộm bà Tám tắm. Tưởng thằng con rể hôm nay bị "ma ám" nên dù rất bực mình bà Tám vẫn nén giận, hỏi lại "có thật không?", thì hắn nhẹ nhàng trả lời "thật mẹ ạ".

Không giữ nổi bình tĩnh trước câu trả lời trơ trẽn của thằng con rể, bà Tám mắng hắn té tát, lấy thêm chiếc áo mặc lên người rồi bỏ ra phòng khách. Thấy Phi lẽo đẽo theo sau, bà Tám xua đuổi hắn về phòng ngủ, nhưng thằng con rể mất nết thản nhiên đòi ngủ với mẹ vợ. Không đuổi được hắn, bà Tám lững thững sang phòng con gái thì bị Phi chạy theo kéo vào nhà vệ sinh, đóng cửa lại giở trò đồi bại. Bà Tám kêu cứu thì bị hắn đe doạ sẽ làm khổ cô con gái nên phải chấp nhận chịu đựng.

Hãm hiếp mẹ vợ xong, Phi thản nhiên mặc quần áo đi về phòng ngủ của vợ chồng hắn. Mặc dù rất thương con, nhưng trước hành vi đồi bại của đứa con rể bà Tám đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an. Phi đã bị bắt giam ngay sau đó và thành khẩn khai nhận hành vi.

Câu chuyện nơi vùng quê

Trước bản lý lịch chẳng mấy trong sạch của hắn, một buổi chiều cuối tháng 10, chúng tôi về thôn Tăng Bổng (xã Tân Lập, huyện Vũ Thư), nơi Phi sinh sống tuổi ấu thơ với mong muốn tìm hiểu ngọn nguồn, gốc gác của vấn đề, động cơ gây án.

Sau vài giờ đồng hồ trên chiếc xe khách chạy tuyến Hà Nội- Thái Bình, chúng tôi có mặt tại chân cầu Tân Đệ (xã Tân Lập). Không khó để hỏi thăm nhà Phi, bởi mới hỏi thăm sơ sơ tên tuổi, địa chỉ của hắn, cụ bà bán nước dưới chân cầu Tân Đệ đã hỏi thẳng: "Có phải tìm đến nhà cái thằng con rể gây chuyện tày đình với mẹ vợ ở Quảng Ninh không?". Thấy chúng tôi tròn xoe mắt ngạc nhiên, bà lão tủm tỉm cười, cho biết việc Phi hiếp dâm mẹ vợ đã nhanh chóng lan ra khắp cái xã Tân Lập, ai cũng biết chuyện chứ có riêng mình bà đâu.Và để chứng tỏ sự thông hiểu của mình, bà cụ kể vanh vách từng chi tiết câu chuyện đã xảy ra cách miền quê của bà hàng trăm cây số như thể bà được chứng kiến tận mắt. "Do thương con gái, mẹ vợ đã có đơn bãi nại cho thằng con rể, đến nay vụ việc đã được giải quyết nội bộ gia đình. Hắn cũng mới đưa vợ về quê đấy, con bé còn khá trẻ, xinh xắn", cụ bà vừa nhai trầu, vừa kể chuyện.

Chúng tôi đến nhà của Phi tại thôn Tăng Bổng, đập vào mắt là vườn cây cảnh ngun ngút, một người phụ nữ trạc tuổi 50, dáng nhỏ thó, khắc khổ đang phơi thóc ở sân nhà. Theo giới thiệu, bà tên là Trần Thị Mùa (bác ruột của Phi). Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Mùa cho biết, mẹ Phi đi bán hàng tại một khu chợ thuộc tỉnh Hà Nam, tối muộn mới về. Theo lời bà Mùa, Phi là con thứ 3 trong gia đình có 4 chị, em. Bố Phi mất sớm, bà Lan (mẹ đẻ Phi) tần tảo nuôi anh chị em hắn khôn lớn. Học hết lớp 3, Phi bỏ học theo đám bạn xấu trong làng lêu lổng, sa vào nhiều tật xấu, nghiện ngập.

Khi được hỏi về hành vi của Phi đối với mẹ vợ, bà Mùa tâm sự: "Trưa ngày 10/3/2010, tôi và bà Lan đang nằm trong nhà thì nhận được điện thoại của bà Tám điện thông báo: "...tối qua thằng Phi nó hãm hiếp tôi. Hiện tôi đã báo vụ việc cho Công an rồi, họ sắp bắt giam thằng Phi rồi đấy".

Nghe bà thông gia nói thế, chúng tôi rụng rời chân tay, không tin là sự thực, nhưng lẽ nào họ lại bịa chuyện?!. Gọi điện cho Phi không được nên mẹ Phi đành phải khăn gói ra Móng Cái và được bà Tám kể lại việc cậu con rể đã phạm tội với mình như thế nào. Trong quãng thời gian ở Móng Cái, bà Lan nhiều lần năn nỉ thông gia tha tội cho đứa con rể bất hiếu. Sự khẩn cầu của bà Lan đã được bà Tám chấp nhận rút đơn nên Phi được trả tự do. Sau đó, Phi cùng vợ trở về nhà sinh sống được ít ngày thì bị Công an huyện Vũ Thư bắt đi cải tạo ở Vĩnh Phúc do nợ án từ năm 2008".

Vụ án động trời: Hãm hiếp cả vợ lẫn... mẹ vợ

Bà Trần Thị Mùa (bác ruột Phi).

Từng bị bắt về tội "giao cấu với trẻ em"

Chiều muộn, chúng tôi tình cờ gặp được Nguyễn Thị Dung (SN 1992, vợ Phi) đi thăm chồng từ Vĩnh Phúc trở về. Chị Dung cho biết, vừa lên thăm chồng ở trại giam tại Vĩnh Phúc, hiện Phi đang thụ án nốt hai năm còn nợ từ năm 2008 vì tội trộm cắp. Dung nói: "Em vừa mang tiền lên Vĩnh Phúc. Hôm trước có ai đó gọi về thông báo, nếu không mang 6 triệu đồng lên trước ngày 29/10 thì lên nhận xác chồng về. Tuy nhiên, khi em mang tiền lên thì không có ai nhận, cũng không gặp được chồng, đành phải bắt xe về".

Khi chúng tôi hỏi về câu chuyện "tày đình" xảy ra tại gia đình cách đây ít tháng, khuôn mặt Dung bình thản: "Chuyện ấy đã giải quyết xong rồi". Tôi hỏi: "Có người nói chồng em bị "oan", em nghĩ thế nào?". Không chút úp mở Dung thẳng thắn: "Hôm xảy ra sự việc, nghe mẹ kể em cũng không tin. Nhưng khi em hỏi thì anh Phi thú nhận, nói không hiểu sao mình lại xử sự như thế. Bây giờ em không muốn nhắc lại nữa, vì chuyện đã qua rồi anh ạ".Trò chuyện với chúng tôi về hoàn cảnh của Phi, ông Trần Trọng Nhàn, Trưởng Công an xã Tân Lập cho biết, năm 2007, Phi có biểu hiện mắc nghiện, được UBND xã giám sát, theo dõi. Năm 2008, Phi bị kết án 2 năm về tội trộm cắp thì đối tượng bỏ khỏi địa phương.

Năm 2009, Công an xã Tân Lập nhận được thông báo từ Công an Móng Cái về việc bắt giam Phi tội "giao cấu với trẻ vị thành niên" vì Phi cưới vợ khi chưa đủ tuổi. Nhưng một thời gian ngắn sau đó, Phi được trả tự do vì gia đình xin giải quyết nội bộ. Còn về trường hợp Phi phạm tội hiếp dâm với mẹ vợ, Công an xã không nhận được thông báo mà chỉ nghe dư luận đồn thổi. Tháng 8/2010, Phi về địa phương sinh sống thì bị Công an huyện Vũ Thư bắt đưa đi cải tạo tại Vĩnh Phúc do còn nợ án từ trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news