Tin mới

Vụ bắt học sinh ăn thức ăn đã bỏ vào thùng rác: UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu báo cáo trước ngày 28/4

Thứ sáu, 22/04/2022, 18:00 (GMT+7)

Trước thông tin “Phó Hiệu trưởng Trường Chuyên Phan Ngọc Hiển “bắt” học sinh ăn thức ăn sau khi đã bỏ vào thùng rác” gây xôn xao dư luận, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản yêu cầu rà soát, báo cáo trước ngày 28/4.

Liên quan đến thông tin Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác, ngày 22/4, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã có thông tin với báo chí.

Theo đó, ngay khi xuất hiện thông tin, Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau đã thành lập Tổ kiểm tra xác minh và làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường.

Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau khẳng định: 'Thông tin trên là đúng'. Ảnh: LĐ
Ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau khẳng định: "Thông tin trên là đúng". Ảnh: LĐ

Bản thân thầy Lê Trung Đảm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển nhận thấy, cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng, nên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.

"Chiều nay, Sở GD-ĐT Cà Mau sẽ tiến hành họp kiểm điểm xem bản chất sự việc như thế nào. Nếu thấy vấn đề nghiêm trọng sẽ họp hội đồng kỷ luật đối với thầy Đảm", trên TTXVN dẫn lời Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau Lê Hoàng Dự cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cũng có văn bản hỏa tốc đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh nhà chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin trên. "Trong trường hợp phát hiện sai phạm phải xử lý theo thẩm quyền, quy định; đồng thời báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/4", văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Trước đó, vào ngày 18/4, thầy Lê Trung Đảm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đi kiểm tra nề nếp học sinh. Quá trình kiểm tra, thầy Đảm phát hiện có 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp nên thầy giáo này yêu cầu cả 6 em học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn. Khi đi ra ngoài lớp, có 2 học sinh nam đã bỏ thức ăn vào thùng rác. Sau khi kiểm tra các lớp khác, thầy Đảm trở lại thì thấy 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên bắt đi lấy lại để ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news