Tin mới

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp

Thứ sáu, 22/04/2022, 16:04 (GMT+7)

Gò Vấp có vô số món ăn ngon, phong phú với mức giá đặc biệt “sinh viên”, dễ thưởng thức.

1. Bánh mì chảo Hạnh Thông Tây

Đây là món khá nổi tiếng ở khu này, tuy nhiên nhược điểm là quán hơi khó kiếm. Bánh mì chảo hơi giống 1 phần bít tết nhưng giá cả lại khá mềm. Một suất gồm thịt nguội, xíu mại, thịt bò, xúc xích, pate, một quả trứng ốp cháy cạnh cùng thịt bò mềm tan, khoai tây chiên và salad.

2. Ếch xanh Garden

Đây là nơi bán tổng hợp các món ăn làm từ ếch. Menu lên tới hơn 50 món, thịt ếch chế biến vô cùng thơm ngon, đảm bảo tươi, an toàn và nóng hổi. Bạn có thể tham khảo các món ăn như lẩu ếch, cháo ếch, ếch sốt trứng muối, ếch tomyum,…

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp - Ảnh 1

3. Bánh cuốn

Bánh cuốn là món dễ ăn, có thể ăn thay bữa sáng. Bánh cuốn làm từ nhân thịt, nấm và được ướp nhạt để có thể ăn với nước mắm pha tỏi ớt. Món ăn này sử dụng kèm chả lụa, bánh tôm, nem, rau thơm, giá và hành phi. Quán bánh cuốn ở Gò vấp mở tới 1 giờ khuya nên bạn lúc nào cũng có thể thưởng thức.

4. Bún riêu cua

Bạn sẽ gặp rất nhiều quán bán bún riêu cua tại Gò Vấp, ăn vào sáng, trưa hay chiều, tối được. Quán bún riêu nào cũng đều thu hút lượng khách lớn, giá thành lại rất rẻ, chỉ khoảng 17.000 VNĐ nhưng chất lượng điểm 10. Một suất bún riêu đầy ắp, giúp bạn no căng để tham gia các hoạt động ngày thường.

5. Bánh Canh Cá Lóc

Bánh canh cá lóc bắt nguồn từ thành phố Huế, nhưng dần dần du nhập vào nơi đây và giữ cho mình một vị trí riêng trong lòng các tín đồ ẩm thực. Một suất bánh canh cá lóc sẽ gồm những cọng bánh canh trắng đục chuẩn đặc trưng miền Trung, ăn kèm miếng cá lóc rút xương chiên giòn, nước dùng ngọt thanh, không tanh chút nào. Giá cho mỗi bát là 30 nghìn.

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp - Ảnh 2

6. Bánh canh ghẹ

Bánh canh ghẹ ở đây vô cùng thơm ngon, đặt biệt với ghẹ nhỏ vừa và chắc thịt, sợi bánh canh vừa ăn, bản to. Nước súp bánh canh khá vừa miệng, bạn có thể ăn bánh canh cùng hải sản hay chả cá đều vô cùng hợp lý.

7. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là đặc sản miền Bắc mới du nhập vào Sài Thành và Gò Vấp là nơi tập trung nhiều tín đồ của món ăn này nhất. Phần ăn được sắp xếp gọn trên một cái mẹt, ăn bún sạch, thịt heo, lòng heo, lưỡi heo cùng dồi heo, đậu hũ chiên giòn, chả cốm, rau thơm sẽ cho bạn một vị ngon khó cưỡng. Nhiều nơi tại Gò Vấp còn bán bún đậu mắm tôm ăn kèm với heo mán, gà đồi, vịt trời…

8. Gà nướng

Gà nướng Gò Vấp được ướp đậm đà, nướng vừa ăn và màu sắc bắt mắt. Bạn có thể gọi phần ăn một con hoặc nửa con để “ăn chơi” hoặc ăn như một bữa chính thông thường. Món ăn từ gà thơm ngon,nhiều hương vị hấp dẫn nhưng giá lại rất bình dân.

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp - Ảnh 3

9. Nhum nướng

Nhum hay còn gọi là Cầu Gai là món ăn vô cùng đặc biệt. Nhiều người chỉ biết đến món cháo Nhum hoặc ăn Nhum sống, tuy nhiên nhum nướng phô mai lại vô cùng thơm ngon. Nhum tươi dậy vị cùng mùi trứng gà tươi, phô mai tan chảy sẽ khiến bạn muốn ăn lại nhiều lần.

10. Cút vịt lộn

Đây là món ăn đơn giản nhưng được sơ chế thành nhiều món như cút lộn xào me, chiên xù, xào sa tế, cà ri. Giá thành lại vô cùng sinh viên, chỉ từ 10-15k là bạn đã có thể thưởng thức món ăn này tại Gò Vấp.

11. Bánh tráng nướng gà xé

Thật không khó để thưởng thức món bánh tráng nướng tại Sài Gòn tuy nhiên bánh tráng nướng gà xé lại là món đặc trưng của giới trẻ tại Gò Vấp. Vỏ bánh cứng , giòn, bên trong có thịt gà xé, khô bò, xúc xích, phô mai. Các nguyên liệu này khi được nướng trên bếp than hồng sẽ dậy mùi vô cùng cuốn hút, đặc biệt là trong những ngày mưa.

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp - Ảnh 4

12. Đá bào

Cái nóng Sài Gòn luôn khiến mọi người ưa thích thức uống giải nhiệt. Đá bào là món ăn cực kì bình dân, không cầu kỳ như bingsu của Hàn Quốc, đá bào Việt Nam đơn giản là một ly đá xay nhuyễn có trộn siro trái cây ngọt lịm. Đây là món ăn tuổi thơ của nhiều người với giá thành phải chăng, chỉ từ 10 – 15 nghìn. Bạn có thể ăn đá bào cùng các loại topping như dâu tây, nho, chanh dây, thơm,…

13. Trứng cút chén

Một phần trứng cút chén thường gồm 3,4 trứng cút nướng trên lửa than, ăn kèm kèm hành lá, phô mai, hành vi... Món ăn dù không có gì cầu kỳ nhưng rất lạ miệng. Khi ăn có vị béo, bùi, dễ ăn và cũng dễ nghiện vô cùng.

Món ngon Gò Vấp: 13 đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch Gò Vấp - Ảnh 5

Gò Vấp là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi có tốc độ đô thị hóa cao của thành phố. Gò Vấp hay còn được gọi Gò Vắp. Theo một số nhà nghiên cứu thì đây mới là tên gốc, còn tên hiện nay (Gò Vấp) là do đọc lệch đi. Nhiều người cho rằng cái tên Gò Vấp là do trước đây nơi này là một ngọn đồi trồng cây vấp. Hiện tại trong thành phố chỉ còn hai cây vấp trong Thảo Cầm Viên. Một vài nguồn tin khác cho rằng, khu vực nơi đây cao hơn so với các vùng khác nên được gọi là gò đất. Do khu vực này là gò đất cao, cho nên dễ bị vấp, ngã, kết hợp lại ta có tên Gò Vấp.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news