Tin mới

Thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu

Thứ hai, 10/08/2015, 14:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu, bước đầu động cơ gây án của nghi phạm Nguyễn Thị Vân được xác định là do buồn phiền nên nảy ý định giết người, để gia đình người ta trả thù mà giết lại mình.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh bị đâm vào đầu, bước đầu động cơ gây án của nghi phạm Nguyễn Thị Vân được xác định là do buồn phiền nên nảy ý định giết người, để gia đình người ta trả thù mà giết lại mình.

[mecloud]nG2OVUvCvS[/mecloud]

Sáng ngày 10/8, Công an tỉnh Vĩnh Long đã chính thức công bố thông tin về vụ bé trai sơ sinh bị đâm vào đầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Cụ thể, Đại tá Phạm Văn Ngân- Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, người ra tay đâm bé trai sơ sinh Dương Minh Phát (12 ngày tuổi) là bà Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Theo Đại tá Ngân, sáng ngày 7/8, bà Vân đi từ tỉnh Bến Tre qua Đài Phát thanh truyền hình tỉnh Vĩnh Long (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) để liên hệ xin được hưởng chính sách mổ tim. Tuy nhiên, do bà Vân không nằm trong đối tượng được hưởng Chính sách nên phía đài truyền hình đã tử chối.

Sau đó bà Vân thuê xe ôm chở đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, bà Vân đã nói với mọi người là làm Từ thiện, và cho mỗi người 50 ngàn đồng nhưng không ai nhận.

Tối ngày 7/8, bà Vân đến phòng bệnh số 10 (Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long) xin ngủ nhờ và tiếp cận chị Võ Thị Duyên và con trai là cháu Dương Minh Phát đang điều trị tại đây.

Bé sơ sinh bị đâm vào đầu tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long (Ảnh Danviet)

 

Khuya cùng ngày, bà Vân đã giúp thay ta cho cháu Phát. Tuy nhiên đến rạng sáng ngày 8/8, bà Vân đã thò tay vào giỏ xách lấy con dao có cán dài 28cm đâm vào trán cháu Phát. Khi chị Duyên tỉnh giấc, phát hiện bà Vân bỏ chạy, nghi ngờ bà Vân bắt cóc con mình nên đã chạy theo ôm bà Vân lại. Mọi người nuôi bệnh trong phòng thấy cháu Phát bị đâm nên hô hoán kêu cứu và tổ chức bắt giữ Vân giao cho cơ quan công an.

Đại tá Ngân cũng cho biết, về động cơ gây án được xác định có thể bà Vân muốn giết cháu bé để người nhà nạn nhân trả thủ mình. Theo kết quả điều tra ban đầu, vào ngày 3/8, bà Vân tổ chức lễ hỏi cho đứa con trai tên Nguyễn Văn H., SN 1990. Trong lễ hỏi có người nói ra nói vào rằng bà Vân bị bệnh tâm thần nên gia đình thông gia bên gái không chịu ngồi gần. Vì vậy bà Vân buồn nên lấy con dao bỏ vào giỏ đi qua Vĩnh Long và gây án.

Về con dao gây án, bà Vân khai đã mượn của hàng xóm tên Tuấn.

Tại cơ quan điều tra, bà Vân cũng khai nhận giữa bà Vân và gia đình chị Duyên (mẹ cháu bé sơ sinh bị đâm vào đầu) không có quen biết hay mâu thuẫn gì.

Hiện nghi phạm Vân đang được theo dõi dưới sự giám sát của công an tại Khoa tâm thần, bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trả thù