Tin mới

Vụ bé sơ sinh tử vong có vết đứt ở cổ: 2 nữ hộ sinh bị cho tạm nghỉ việc

Thứ ba, 02/07/2019, 15:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ, bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tạm thời cho 2 nữ hộ sinh nghỉ việc để phục vụ điều tra.

Trao đổi với PV Vietnamnet, ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc BV đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện đã cho 2 nữ hộ sinh Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định tạm thời nghỉ việc để phục vụ điều tra.

Cũng trao đổi với Trí thức trẻ, ông Cường cho hay, phía đơn vị đã tiến hành họp hội đồng chuyên môn để báo lên Sở Y tế, đồng thời yêu cầu cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc bé sơ sinh bị tử vong, đứt cổ khi sinh tại bệnh viện này.

Vụ việc xảy ra của thai phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú huyện Can Lộc) bị bác sĩ kéo đứt cổ, tử vong, phải khâu 8 mũi gây xôn xao dư luận.  Thời điểm này có trực chính là bác sỹ Quyền. 2 nữ hộ sinh đỡ đẻ cho sản phụ Tình là hộ sinh Hoàng Thị Định và Hoàng Thị Trinh.

Bệnh viện đa khoa Đức Thọ nơi xảy ra sự việc. Ảnh internet

Trong quá trình đỡ đẻ cho sản phụ Tình, do không xử lý được nên 2 nữ hộ sinh đã gọi bác sỹ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Sản Bệnh viện huyện Đức Thọ lên để xử lý.

Hộ Sinh Hoàng Thị Định cho hay, thời điểm sản phụ Tình nhập viện, chị là người trực tiếp thăm khám, xác định sản phụ thai 35 tuần, tử cung đã mở 4 phân. Còn hộ sinh Hoàng Thị Trinh là người trực tiếp nghe tim thai cho sản phụ 3 lần. Lần đầu vào 9h39 phút (ngày 30/6), lần thứ 2 vào 12h trưa và lần thứ 3 vào 15h cùng ngày. Cả ba lần tim thai đều đập bình thường, dao động từ 118 - 130 lần/phút.

Liên quan đến vụ việc, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh điều tra nguyên nhân vụ việc bé sơ sinh tử vong với vết khâu 8 mũi trên cổ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và xử lý, kỷ luật các cán bộ liên quan nếu phát hiện sai phạm.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ và đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác cho gia đình và cơ quan truyền thông báo chí. Bệnh viện cũng cần khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá toàn bộ quá trình tiếp nhận, theo dõi, chăm sóc, xử lý của Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Trong quá trình chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế Hà Tĩnh phải có báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diễn biến, quy trình chăm sóc, xử lý của Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ (Hà Tĩnh) đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình về Vụ Bà mẹ- Trẻ em (Bộ Y tế) trước ngày 9/7/2019.

Trước đó, anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã phản ánh: Khoảng 8h sáng ngày 30/6, chị Tình chuyển dạ đẻ nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Nhân viên y tế thông báo cổ tử cung đã mở 4 phân, tim thai và sức khỏe sản phụ hoàn toàn bình thường, chờ sinh thường.

Đến 18h30, chị Tình bắt đầu đau dữ dội, bác sỹ cho đưa lên bàn đẻ. Tuy nhiên, đến 19h20 phút cùng ngày, anh nhận được thông báo của ê kíp y bác sỹ là con anh đã tử vong với vết đứt dài trên cổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news