Tin mới

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Cha đẻ bặt vô âm tín

Thứ tư, 10/12/2014, 08:46 (GMT+7)

Sau khi xảy ra sự việc, ông Liêm nhiều lần liên lạc với mẹ đẻ cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, nhưng không được. Ngay cả cháu vợ ông là cha của đứa bé cũng bật vô âm tín.

Sau khi xảy ra sự việc, ông Liêm nhiều lần liên lạc với mẹ đẻ cháu bé 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi lúc nửa đêm, nhưng không được. Ngay cả cháu vợ ông là cha của đứa bé cũng bật vô âm tín.

 

Ngày 9/12, ông Mai Thanh Liêm (59 tuổi, ngụ phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM) người tự nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi đêm 1/12, đã mang lá đơn có xác nhận của Công an phường 11, quận Gò Vấp về việc ông Liêm đã nuôi dưỡng cháu Bo trong suốt 20 tháng qua, tới UBND phường 1, quận 8 để làm việc, xin nhận lại cháu.

Theo ông Liêm cháu bé có tên thật là Đinh Gia Huy sinh ngày 30/5/2013, tên ở nhà là Bo. Cha của cháu bé gọi vợ ông Liêm bằng dì ruột. Mẹ cháu là Hồ Thị Thu V. (23 tuổi, ngụ quận 4).

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, lại có 3 con nhỏ nên ngay từ khi Bo được sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ, ông Liêm đã nhận cháu về nuôi.Hàng tháng vợ chồng chị V có chu cấp cho bé Bo 3 triệu đồng. Tuy nhiên việc này chỉ duy trì được vài tháng đầu tiên.

Về việc cháu bé không có giấy đăng ký khai sinh, ông Liêm giải thích, do bố mẹ Huy đến với nhau không đăng ký kết hôn, nên việc làm giấy tờ khai sinh rất khó khăn. Hơn nữa, ngay sau khi lọt lòng, Huy đã được giao cho vợ chồng ông Liêm chăm sóc.

Cách đây không lâu, ông Liêm đi phẫu thuật mắt nên đã gửi bé Bo về nhà ông bà nội của cháu ở Vũng Tàu. Tuy nhiên mẹ ruột của cháu đã tới đón con về.

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Cha đẻ bặt vô âm tín

Sau khi biết thông tin Bo bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm, ông Liêm đã nhiều lần điện thoại liên lạc, thậm chí tìm đến những nơi mẹ bé hay lui tới nhưng không gặp. Bố của cháu bé thì bặt vô âm tín.

Như tin tức đã đưa, đêm 1/12, một người phụ nữ ôm đứa trẻ đón taxi của hãng Vinasun tại dạ cầu Ông Lớn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rồi yêu cầu tài xế lái xe đi lòng vòng trong suốt 2 giờ. Rạng sáng ngày 2/12, đến cầu Kênh Xáng, P.1, Q.2, người này gửi đứa trẻ lại cho tài xế với lí do vào nhà lấy tiền trả cước phí rồi biến mất dạng.

Sau đó, tài xế taxi đã đưa bé trai này đến UBND phường 1, Quận 8, TP.HCM để trình báo vụ việc.

Sáng 3/12, ông Liêm cùng mẹ ruột đến UBND phường xin nhận lại cháu bé nhưng phường yêu cầu cung cấp các giấy tờ xác minh nhân thân. Do không cung cấp được các giấy tờ liên quan nên ông Liêm cùng mẹ ra về. Chiều 4/12, ông Liêm mang theo ảnh của bé trai cùng các sổ khám sức khỏe của bé đến UBND, mong được nhận lại bé tuy nhiên ông vẫn phải ra về tay không.

Liên quan đến vụ việc, bà Vũ Yến Oanh- Chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, ông Liêm có lên phường nhận là người đã nuôi dưỡng cháu bé từ nhỏ. Tuy nhiên những chứng từ ông Liêm mang đến chưa đủ yếu tố pháp lý để trao quyền nuôi dưỡng cháu bé cho ông Liêm.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news