Tin mới

Vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi: Lời kể của tài xế

Thứ năm, 04/12/2014, 08:59 (GMT+7)

Theo anh Hồ Minh Thuận, tài xế taxi chở bé trai 2 tuổi bị bỏ lại cho biết, người phụ nữ "bỏ quên" bé trai tự nhận mình là dì của cháu bé và người này ăn mặc rất sành điệu.

Theo anh Hồ Minh Thuận, tài xế taxi chở bé trai 2 tuổi bị bỏ lại cho biết, người phụ nữ "bỏ quên" bé trai tự nhận mình là dì của cháu bé và người này ăn mặc rất sành điệu.

Người phụ nữ bỏ lại bé trai trên taxi là dì của bé?

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, anh Hồ Minh Thuận (SN 1976, ngụ phường 14, quận 11) tài xế của hãng taxi Vinasun cho biết, khi bé trai (giờ được gọi là bé Bo) nghịch phá trên xe, anh có nói vui với bé “Ngồi yên với mẹ đi con” thì nữ hành khách đáp lời anh rằng "Mình là dì của bé, chứ không phải mẹ ruột".

“Cô ta có nói với tôi là con của chị và anh rể, nhưng hai người gây nhau và bỏ luôn cả con nên cô ta nhận nuôi nấng bé”, anh Thuận nói.

Trước khi hành khách nữ lạnh lùng bỏ đi, có căn dặn anh: “Nó có đói thì đút bình sữa vô miệng cho nó bú giùm”, anh Thuận kể lại.

Ngoài ra, cô gái này còn cho anh Thuận biết đang cùng chồng ở tại một khách sạn khu Trung Sơn, quận 8.

“Cô ta còn nói với tôi đã có chồng và đang ở trong một khách sạn tại khu dân cư Trung Sơn, quận 8. Nhưng không nói rõ là ở khách sạn nào”, anh Thuận chia sẻ.

Cũng theo anh Thuận, nhìn hình dáng bên ngoài thì cô gái này rất sành điệu, biết cách ăn diện.

“Cô ta khoác áo sọc đen trắng, mặc quần cụt màu vàng, mang đôi dép lê, nói giọng miền Nam. Cô gái này khoảng trên dưới 30 tuổi, chiều cao khoảng 1,55 m, cân nặng khoảng 52 kg, nước da ngăm, tóc ngắn ngang vai, có nhuộm màu đỏ. Gương mặt cô gái có trang điểm nhẹ, sóng mũi cao...”, anh Thuận nhớ lại.

Hiện tại, UBND phường 1, quận 8 đang phối hợp cùng Công an phường vạch ra nhiều phương án để tìm thân nhân cho bé Bo.

Lời kể của lái xe taxi có bé trai bị 'bỏ quên' - Ảnh 1

“Cô ta có nói với tôi là con của chị và anh rể, nhưng hai người gây nhau và bỏ luôn cả con nên cô ta nhận nuôi nấng bé”, anh Thuận nói.

Nhiều người muốn nhận nuôi bé bị bỏ rơi

Ông Trần Thanh Thảo, Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: "Chúng tôi tiếp nhận bé trai kèm theo một túi đồ gồm tã, quần áo và 2 bình sữa. Bước đầu chúng tôi đã thay đồ sạch, cho bé ăn uống. Từ sáng đến giờ, chúng tôi đã tích cực truy tìm thông tin của bé, chúng tôi đã liên hệ với Công an phường 8, 10 (quận 8) và phường 14 (quận 4) để nhờ tìm giúp người thân của cháu bé".

Ông cũng cho biết thêm, trong vòng 2 ngày, nếu người nhà cháu bé không đến nhận thì UBND phường sẽ phối hợp với cơ quan ban ngành để giải quyết. Có thể sẽ làm thủ tục cho bé vào Trung tâm xã hội để có điều kiện chăm sóc tốt hơn cho cháu.

Anh Lê Anh Tuấn, Công an phường 1, quận 8 cho biết từ lúc thông tin của bé được lan rộng, nhiều người ngỏ ý đến nhận nuôi bé nhưng hiện tại cơ quan chức năng không thể tùy tiện giao bé cho bất cứ bên nào khác. Các cán bộ tại đây cho biết, khi có người đến tự nhận là người thân của bé thì phải chứng minh rõ ràng mối quan hệ giữa người đó với bé trai này, phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết để nhận lại cháu bé.

Ngọc Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news