Tin mới

Vụ cả nhà bị truy sát, 2 cha con tử vong: Lời kể của nạn nhân

Thứ năm, 22/01/2015, 08:17 (GMT+7)

Nghe tiếng kêu cứu của con trai, cụ bà 90 từ phòng riêng chạy ra dùng gậy đánh vào đầu một kẻ lạ mặt khiến hắn rơi mũ trùm đầu. Sau khi gây án, hung thử nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Nghe tiếng kêu cứu của con trai, cụ bà 90 từ phòng riêng chạy ra dùng gậy đánh vào đầu một kẻ lạ mặt khiến hắn rơi mũ trùm đầu. Sau khi gây án, hung thử nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào đêm ngày 20/1 rạng sáng ngày 21/1, tại ngôi nhà ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi,  thôn Ia Tang, xã Ia K’la, huyện Đức Cơ, Gia Lai), ngày 21/1 cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi và điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến hai người tử vong.

Vụ án mạng đã khiến, ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và người con gái duy nhất tên là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi) tử vong. Bà Phan Thị Mão (53 tuổi, vợ ông Cường) bị thương rất nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Còn mẹ ông Cường là bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi) bị thương nhẹ. 

Trao đổi trên báo VTCNews, bà Mão cho biết, vụ việc xảy khoảng 0h30 phút rạng sáng ngày 21/1. Vợ chồng bà bỗng nghe thấy tiếng chó sủa trước nhà, song vì đã khuya nên chồng bà (nạn nhân Nguyễn Văn Cường, 56 tuổi) dù đã thức nhưng không ra mở cửa.

Vụ cả nhà bị truy sát, 2 cha con tử vong: Lời kể của nạn nhân sóng sót (Ảnh Vietnamnet)

Một lát sau thì tiếng chó sủa cứ dồn dập nên ông Cường đã bật dậy tiến ra mở cửa mà không bật đèn trong nhà. Vừa mở cánh cửa trước nhà thì ông Cường bị một đối tượng nam còn trẻ xô ngược vào trong phòng khách rồi dùng dao nhọn đâm, chém tới tấp.

Nghe tiếng chồng kêu rên đứt quãng, bà Mão choàng dậy, chạy ra cứu chồng. Tuy nhiên, lúc này, kẻ thủ ác trong cơn điên loạn, tiếp tục ra tay, chém bà Mão tới tấp khắp đầu và cổ. Bà chỉ kịp kêu lên vài tiếng "ăn cướp, cướp, cướp", rồi gục xuống. Nghe tiếng mẹ tri hô, Thuỷ lao ra khỏi nhà cầu cứu, song mới ra đến sân cô đã bị một đối tượng lạ bên ngoài đâm một nhát vào người, gục ngay tại chỗ. 

Cũng theo bà Mão, gia đình bà vốn không có mâu thuẫn với ai. Riêng cô con gái duy nhất của họ là Nguyễn Thị Thủy (hiện đang học lớp 12C1 Trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ) dạo gần đây có quen một chàng trai tên H (H có bố làm lái xe bệnh viện Đức Cơ, nhà ở thị trấn Chư Ty).

Cách đây mấy ngày, Thuỷ và H có mâu thuẫn với nhau.

Video tham khảo :Câu chuyện những người cứu vớt những linh hồn bé bỏng P2:

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vietnamnet, cụ bà Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ nạn nhân Cường) người may mắn chỉ bị thương nhẹ, bàng hoàng nhớ lại, khi bà nghe tiếng con cháu kêu cứu, bà vội đi từ phòng riêng ra để xem có chuyện gì thì chân vấp vào chiếc bàn nên ngã lăn ra nhà, bị thương nhẹ. Dù vậy, bà vẫn gượng đứng dậy dùng cây gậy chống của mình đánh vào đầu hung thủ khiến chiếc mũ trên đầu rơi xuống.

Theo lời kể của cụ Hồ, hung thủ đội một cái mũ đen và còn trẻ. Sau khi gây án, hung thủ nhanh chóng trốn khỏi hiện trường. Nghe tiếng tri hô của cụ già, hàng xóm gần đó chạy đến ứng cứu, tuy nhiên ông Cường và cháu Thủy đã tử vong.

Một người hàng xóm gần nhà nạn nhân kể lại khoảng 0 giờ 30 phút, họ nghe tiếng bà Hồ kêu cứu nên lập tức có mặt để tìm hiểu chuyện gì xảy ra. Khi đến nơi, mọi người bàng hoàng chứng kiến ông Cường bị hàng chục vết đâm chém trên người, cháu Thủy bị một vết đâm thấu tim, cả hai đã tử vong. Vợ và mẹ nạn nhân Cường cũng bị nhiều vết đâm chém được người dân tức tốc đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã phát hiện rường rào lưới B40 phía sau nhà ông Cường bị cắt đứt một lỗ lớn, con dao gây án dài khoảng 30cm cũng được vứt phía sau nhà. Theo nhận định, nhiều khả năng hung thủ đã đột nhập từ phía sau vườn vào nhà rồi gây án.

Hiện trường có nhiều dấu hiệu chống cự của các nạn nhân, từ trong nhà ra ngoài sân. Dữ liệu từ camera an ninh của một công ty gần nhà ông Cường cũng được thu giữ để làm rõ những người đã đến khu vực này vào thời điểm xảy ra sự việc.

Hiện cơ quan chức năng đã huy động các lực lượng tiến hành truy bắt hung thủ.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news