Tin mới

Vụ cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh: Hỗ trợ gia đình nạn nhân 30 triệu đồng

Thứ ba, 26/05/2020, 15:17 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn do cây đổ khiến một học sinh tử vong tại Trường cấp 2 Bạch Đằng, quận 3, chiều 26/5, lãnh đạo Sở GD-ĐT, Y tế, TT-TT, cùng đại diện UBND và Công an quận 3 (TP.HCM) đã tổ chức họp báo thông tin ban đầu.

Theo ghi nhận, khoảng 14h50, ban tổ chức thông báo, hiện lãnh đạo đại diện UBND TP.HCM đang đến dự đám tang cháu bé, nên buổi họp báo diễn ra muộn hơn dự kiến.

Trước sự cố nghiêm trọng trên, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ông Đức cho biết lực lượng chức năng đã lên phương án hỗ trợ các em học sinh và gia đình đã gặp tai nạn, cũng như đang huy động các bác sĩ tốt nhất để có phương án chữa trị kịp thời cho các em.

Trưa 26/5, không khí tang thương bao trùm cuối con hẻm 18 trên đường Trần Quang Diệu, ai nấy đều thở dài, buồn bã khi gia đình học sinh lớp 6/8 trường THCS Bạch Đằng tử nạn ở sân trường lo hậu sự cho nam sinh xấu xố. Ảnh: TTT

"Trước mắt, mỗi em trong 12 em bị thương, TP đã hỗ trợ các em 5 triệu và các chi phí liên quan đến việc chữa bệnh cho các em, ngoài bảo hiểm y tế thì thành phố sẽ chăm lo. Còn đối với gia đình em học sinh đã mất, theo tôi biết là các bộ phận chức năng của quận đã có hỗ trợ cụ thể, trong đó có 30 triệu để hỗ trợ. Chiều nay chúng tôi cũng sẽ đến thăm viếng, trước mắt cũng sẽ hỗ trợ 20 triệu, ngoài ra sẽ có những hỗ trợ khác nữa", trên Trí thức trẻ dẫn lời Phó Chủ tịch UBND Thành phố chia sẻ.

Mẹ nằm băng ca về đưa tang con tử nạn ở sân trường. Ảnh: FB

Cũng theo ông Đức, tất cả 13 em, có 1 em đã mất, có 5 em đã ra viện, như vậy còn lại là 8 em. Trong 8 em, có hai trường hợp tương đối nặng, một em gãy xương đùi, một em gãy xương ống. Tuy nhiên rất may không có em nào bị tổn thương cột sống, theo chẩn đoán hiện nay, nội tạng và đầu cũng không có vấn đề gì.

Hiện trường vụ cây đổ. Ảnh: Zing.vn

TP cũng đang huy động các bác sĩ tốt nhất để hỗ trợ cũng như chọn ra phương án xử lý sao cho đảm bảo sức khỏe cho các em nhất.

Trong một diễn biến liên quan, ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM cho biết ngay sau khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra, đơn vị đã cho người xuống kiểm tra.

Chia sẻ với Báo Giao thông, ông Phương xác nhận cây phượng ngã nằm trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng không thuộc quyền quản lý, tu dưỡng của công ty. Đa số cây xanh trong trường học do quận hoặc một đơn vị khác quản lý.

"Công ty quản lý đa số cây xanh ở đường phố và công viên. Trước mùa mưa, đơn vị luôn có phương án kiểm tra toàn bộ cây xanh, nếu phát hiện cây nào nguy cơ ngã đổ sẽ báo cáo Phòng quản lý hạ tầng kỹ thuật TP xử lý ngay", ông Phương cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news