Tin mới

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Hàng trăm người dân đến khám bệnh miễn phí

Thứ sáu, 06/09/2019, 20:42 (GMT+7)

Sáng nay, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho người dân phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, những người này nằm gần hiện trường vụ cháy Cty Rạng Đông.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, sáng 6/9, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức khám cho người dân ở các khu vực xung quanh vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông trong thời gian 1 tuần với 2 điểm tư vấn và khám sức khỏe miễn phí tại trạm y tế phường Hạ Đình và trạm y tế Thanh Xuân Trung.

Theo ghi nhận, tại điểm khám ở Trạm y tế phường Hạ Đình đã có khoảng 100 người dân tới đăng ký khám sàng lọc miễn phí, trong đó có cả những em nhỏ được gia đình đưa tới.


Sau khi đăng ký khám, người dân sẽ được các nhân viên y tế tư vấn sức khỏe và khám bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp là chủ yếu.

Với bất kỳ người dân nào sau khi khám mà nhận thấy có dấu hiệu, triệu chứng liên quan nhiễm thủy ngân sẽ được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Có mặt tại Trạm y tế phường Hạ Đình, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, cho biết, từ sáng 6/9 sở tổ chức 2 điểm điểm tư vấn khám sức khỏe miễn phí cho người dân sinh sống, làm việc bán kính 500m vụ cháy ở Trạm y tế phường Hạ Đình và Trạm y tế phường Thanh Xuân Trung.

Sở đã huy động các bệnh viện đa khoa hạng 1 Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang và Xanh Pôn để tiếp đón, khám chữa bệnh cho người dân. Mỗi điểm khám có 8 bác sĩ ứng trực.

Trước đó, chiều 5/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phối hợp, bố trí bác sĩ, y tá trực 24/24 tại phường Hạ Đình và phường Thanh Xuân Trung, tổ chức khám sức khỏe miễn phí tại khu vực bán kính 500m theo yêu cầu của người dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news