Tin mới

Vụ cháy xưởng ô tô Trường Hải: Thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng

Chủ nhật, 12/02/2017, 13:56 (GMT+7)

Theo ước tính của Công ty Trường Hải (Thaco), vụ cháy hôm 2/2 gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng. Hơn 1.000 công nhân đã được huy động để khắc phục sự cố và nhà xưởng trở lại hoạt động sau ngày.

Theo ước tính của Công ty Trường Hải (Thaco), vụ cháy hôm 2/2 gây thiệt hại khoảng 250 tỷ đồng. Hơn 1.000 công nhân đã được huy động để khắc phục sự cố và nhà xưởng trở lại hoạt động sau ngày. 

Vnexpress đưa tin cho biết sáng ngày 12/2, UBND tỉnh Quảng Nam và Thaco đã tổ chức họp báo liên quan đến sự cố cháy xảy ra tại nhà máy ThacoBus, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Khu công nghiệp cơ khí ôtô Chu Lai - Trường Hải, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam). 

Tham dự họp báo có ông Nguyễn Ngọc Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo các cơ quan ban ngành liên quan của tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco phát biểu trong cuộc họp báo. Ảnh: Người lao động

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, cho biết khoảng 17h50 tối 2/2, bảo vệ phát hiện đám cháy khởi phát trong nhà máy ThacoBus nên lập tức cấp báo lên lãnh đạo công ty. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng được huy động đến hiện trường. Lữ đoàn Công binh 270 Quân khu 5, Cảng hàng không Chu Lai cũng được huy động.

Tại khu vực xảy ra hỏa hoạn có nhiều linh kiện và nội thất dễ cháy nên lửa lan nhanh gây cháy lớn. 

Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, người trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ cháy cho biết, đám cháy xảy ra ở cả bên trong và bên ngoài khu nhà máy ThacoBus. 30 phương tiện, trong đó 25 xe chữa cháy chuyên dụng đã được huy động để khống chế. Diện tích bị cháy khoảng 5.000 m2 (diện tích nhà máy ThacoBus là 38.000m2).

"Nhiều công nhân đã lao vào nhà xưởng khi lửa đang cháy để cứu tài sản. Người dùng phương tiện, người khuân vác tài sản thoát ra ngoài giữa trời mưa. Lực lượng cứu hỏa phải mở lỗ thông cửa để đưa ống dẫn nước vào trong nhà xưởng chữa cháy", ông Thu chia sẻ trên Vnexpress.

Ông Đinh Văn Thu cũng cho biết ngay trong đêm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện nắm vụ việc và ngày 3/2 có công điện chỉ đạo khắc phục nhanh sự cố và làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Người lao động cung cấp thêm thông tin cho biết theo chia sẻ từ phía lãnh đạo Thaco, toàn bộ hơn 700.000 m2 nhà xưởng của doanh nghiệp này, vụ cháy xảy ra trong diện tích rất nhỏ với khoảng 6.000 m2 (diện tích mà lực lượng chữa cháy khoanh vùng). Vụ cháy xảy ra chỉ trong một nhà máy nên không ảnh hưởng nhiều đến Doanh thu cả năm của công ty.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết vụ cháy là bài học riêng của bản thân ông cũng như lãnh đạo Thaco.

Qua sự việc, công ty sẽ nghiêm túc đánh giá để có giải pháp khắc phục cũng như lưu ý hơn trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Bước đầu, ước tính thiệt hại vào khoảng 250 tỷ đồng.Ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam chia sẻ rủi ro với Thaco và đánh giá doanh nghiệp đã hết sức nỗ lực trong việc khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news