Tin mới

Vụ chồng đánh đập vợ mới sinh đến nhập viện: Hội LHPN Việt Nam lên tiếng

Thứ tư, 28/08/2019, 20:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chồng đánh đập vợ dã man ở Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Theo tin tức từ VOVInfonet, trong bản thông cáo báo chí ngày 28/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đưa ra phản hồi chính thức trước liên tiếp các vụ Bạo lực gia đình nghiêm trọng gây phẫn nộ và bức xúc trong dư luận trong thời gian gần đây.

Theo đó, cơ quan đại diện bảo vệ quyền lợi của phụ nữ Việt Nam khẳng định 2 vụ việc chồng đánh đập vợ ngay trước mặt con nhỏ là hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về thân thể của con người đã được quy định rõ trong Hiến pháp năm 2013; vi phạm pháp luật về Phòng chống bạo lực gia đình, luật Hôn nhân và gia đình, luật Bình đẳng giới.

Chồng đánh đập vợ mới sinh ở Hà Nội.Ảnh cắt từ clip

Những hành vi này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, gây bức xúc đối với toàn xã hội. Hành vi đánh vợ mới sinh con và đánh vợ trước mặt trẻ nhỏ là hành vi rất đáng lên án, một dạng bạo lực tinh thần nghiêm trọng đối với trẻ nhỏ. Hành động này đã vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại tới sự phát triển toàn diện của trẻ sau này”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khẳng định.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trẻ em sống trong môi trường gia đình bạo lực khi lớn lên có xu hướng lặp lại khuôn mẫu bạo lực trong các mối quan hệ cá nhân và quan hệ gia đình.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cực lực lên án các hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực sẽ phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Với 2 vụ việc cụ thể xảy ra ở Bắc Kạn và Hà Nội gây xôn xao dư luận thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phân công cán bộ ở địa phương nắm bắt tình hình vụ việc, đến gặp gỡ, động viên, hỗ trợ phụ nữ bị bạo lực và tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, trên cơ sở bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.

Liên quan đến vụ việc chồng đánh đập vợ mới sinh đến nhập viện tại Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội, Công an phường Thạch Bàn đã tiến hành tạm giữ hành chính người chồng Nguyễn Xuân Vinh. Còn việc có truy tố đối tượng hay không sẽ căn cứ vào hồ sơ và giám định thương tích của nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news