Tin mới

Vụ võ sư đánh vợ mới sinh ở Hà Nội: Con trai 7 tuổi nói lời đau lòng

Thứ tư, 28/08/2019, 09:43 (GMT+7)

Dù chỉ mới 7 tuổi nhưng chứng kiến cảnh mẹ bị bố đánh đập dã man, lại còn nhắn tin dọa giết mẹ, cậu con trai lớn của chị L. đã khuyên mẹ nên ly hôn bố sớm.

Liên quan đến vụ việc võ sư đánh vợ dã man khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ, sáng 27/8, cơ quan Công an phường Thạch Bàn, (quận Long Biên, Hà Nội) đến nhà chị Vũ Thị Thu L. (SN 1992, hiện đang công tác tại Đài tiếng nói VOV) để lấy lời khai người phụ nữ này.

Võ sư Vinh trần tình rằng do bị vợ chửi nên mới có hành vi thiếu kiềm chế như vậy. Ảnh cắt clip

Theo gia đình chị L. cho biết, chị L. và Nguyễn Xuân Vinh (SN 1987, là một thầy giáo dạy võ Wushu ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đã kết hôn được 9 năm và có với nhau 2 con nhỏ, trong đó bé gái thứ 2 mới gần 2 tháng tuổi. 2 vợ chồng chị L. đang sống tại 1 căn chung cư trên địa bàn phường Thạch Bàn.

Sau khi bị bạo hành, chị L. phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: GĐCC

Sau biến cố trên, chị L. chia sẻ, điều chị quan tâm nhất là những đứa con. Đây cũng là điểm yếu để người chồng đe dọa chị và gia đình bên ngoại.

Lấy chồng từ năm 2011 nhưng đến năm 2013, 2 vợ chồng chị L. đã nhiều lần xô xát và đã ra tòa ly hôn vì không hòa hợp. Nhưng sau đó, Vinh đã quay lại xin lỗi vợ, xin lỗi cả gia đình bên ngoại. Thời điểm đó, vì thương con trai nhỏ mới hơn 1 tuổi, nên chị L. đã đồng ý quay lại.

Theo anh trai chị L, khi gia đình sang đón em gái, em rể côn đồ còn hung hãn chửi bới, gửi nhiều tin nhắn dọa dẫm sẽ đốt nhà. Ảnh: FB

Quãng thời gian chung sống tiếp theo, 2 vợ chồng chị L. cũng không ít lần xảy ra cãi vã, xô xát, nhưng đều không đến mức nghiêm trọng. Khi xem lại đoạn clip, chính chị L. cũng cảm thấy sốc và bàng hoàng vì không nghĩ rằng chồng mình lại có thể ra tay tàn bạo như vậy ngay cả khi chị đang ôm con nhỏ mới sinh được 2 tháng.

Chị Vũ Thị Thu L. tỏ rõ sự mệt mỏi sau sự việc. Ảnh: TTT

"Tôi không muốn dồn ai vào đường cùng. Tôi muốn người ta phải hiểu ra việc không ở được với nhau nữa thì hãy chia tay trong êm đẹp. Tôi không muốn con mình sống trong môi trường sợ hãi như thế, khi bố đánh mẹ trước mặt con. Con tôi chia sẻ rằng cháu rất sợ bố, khi bố thường xuyên chửi mắng. Dù không đánh đập, nhưng lại thường xuyên bạo hành về mặt tinh thần", trên VOV dẫn lời chị L. chia sẻ.

Cũng theo chị L., việc để con thơ phải chứng kiến sự việc là quá đau lòng. Dù mới 7 tuổi, nhưng khi đọc được những tin nhắn của bố yêu cầu ly hôn, con trai chị đã cũng nói rằng "mẹ ký đi mẹ và con sẽ ở mẹ, chỉ có mẹ mới giải thoát được". Những lời nói của cậu bé 7 tuổi như cứa vào tim người mẹ, khiến ai nghe cũng cảm thấy xót xa.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết người chồng trong clip đã có hành vi Bạo lực gia đình. Tùy theo tính chất và mức độ có thể bị xử lý hành chính, kỷ luật hoặc cao nhất là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp người vợ có đơn tố cáo, giám định thương tích hoặc tổn hại sức khỏe từ 1%, cơ quan điều tra vẫn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người chồng theo điểm c Khoản 1 Điều 134 BLHS 2015.

"Người vợ mới sinh được 2 tháng và đang bế con nên có thể coi là người không có khả năng tự vệ vì không thể đưa tay lên đỡ những cú đánh từ người chồng. Theo quy định tại khoản này, võ sư Nguyễn Xuân Vinh có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm", trên Zing.vn dẫn lời luật sư Nam phân tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news