Tin mới

Vụ cô gái bị bắt quỳ gối xin lỗi: Khởi tố, bắt tạm giam chủ quán nướng Hiền Thiện

Thứ tư, 19/08/2020, 22:41 (GMT+7)

Tối ngày 19/8, Công an TP.Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam chủ quán nướng Hiền Thiện về hành vi Làm nhục người khác.

Liên quan đến vụ việc cô gái bị bắt quỳ trong quán nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), tối ngày 19/8, trao đổi với PV Dân Việt, đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện, chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện về tội làm nhục người khác.

Quan nướng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: FB

Theo đại tá Vị, sau khi bị triệu tập, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua tìm hiểu, Thiện trước đây là lao động tự do, mở quán Nhắng nướng Hiền Thiện tại TP.Bắc Ninh được hơn 10 năm. Thiện chưa có tiền án, tiền sự.

Trưởng Công an TP Bắc Ninh cũng cho biết thêm, chiều cùng ngày, đơn vị đã tìm được cô gái quỳ trong quán nhắng nướng Hiền Thiện.

Hiện đơn vị đang lấy lời khai của những người liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Song Hà cho biết, cho biết, hiện ông đã có chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thành phố Bắc Ninh khẩn trương điều tra, làm rõ.

Khi gọi món lòng non tại quán Hiền Thiện thì cô gái phát hiện bên trong có nhiều dòi, nghi quán ăn sử dụng nguồn nguyên liệu bẩn. Chính vì vậy, cô đã đăng bài vào cộng đồng ở Bắc Ninh nhằm cảnh báo đến thực khách.

Vị lãnh đạo UBND TP Bắc Ninh cho biết, quan điểm của UBND thành phố sẽ xử lý nghiêm sai phạm nếu có đối với quán trên.

Trong công văn hoả tốc gửi đi cùng ngày, chủ tịch UBND TP Bắc Ninh giao Công an TP Bắc Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Thiện làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Giao văn phòng HĐND - UBND tham mưu UBND thành phố lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn. Thời gian tiến hành kiểm tra bắt đầu từ ngày 19/8.

Trước đó, chia sẻ với báo chí qua điện thoại, nam chủ quán khẳng định không bắt cô gái quỳ gối mà vị khách trên tự quỳ xin lỗi vì những thông tin đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

"Cô ấy tự mang giun sán đến rồi đăng tải lên mạng xã hội. Người thân đã đưa cô này đến xin lỗi và đăng tin xin lỗi lên mạng xã hội nói vì ngu dốt nghe lời kẻ xấu...", trên Pháp luật và bạn đọc dẫn lời chủ cửa hàng này cho biết.

Hành vi coi thường pháp luật của chủ quán Hiền Thiện khiến dư luận liên tưởng đến giang hồ Đường 'Nhuệ' ở Thái Bình.

Tuy nhiên, theo nội dung đoạn video clip dài 7 phút 51 giây được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cô gái được những người trong quán yêu cầu bước ra ngoài cửa quán để chụp ảnh đính chính vụ việc.

Đến phút thứ 5, khi cô gái bước trở lại quán, người đàn ông đã chỉ tay lớn tiếng quát "quỳ xuống". Do quá lo sợ nên cô gái lập tức quỳ lại vị trí cũ.

Sau khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã 'ném đá' cách xử lý côn đồ của chủ quán nướng. Việc chủ quán trên tự ý bắt người, xúc phạm nhân phẩm người khác là hành động vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news