Tin mới

Chủ quán nướng bắt cô gái quỳ gối ở Bắc Ninh gây phẫn nộ khi lật lọng, đổ lỗi cho khách

Thứ tư, 19/08/2020, 15:54 (GMT+7)

Dù sự việc trong clip đã rõ mười mươi nhưng chủ quán nướng Hiền Thiện đã lật lọng, đổ lỗi cho khách hàng đã “mang giun sán đến rồi đăng tải lên mạng, tự quỳ gối xin lỗi”.

Theo tin tức trên Tiền phong, chiều ngày 19/8, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Ninh Nguyễn Song Hà cho biết, công an thành phố đã tạm giữ chủ quán đồ nướng Hiền Thiện (địa chỉ phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), về hành vi bắt một nữ thực khách quỳ xin lỗi vì trước đó người này đã chê đồ ăn của quán.

Trưa cùng ngày, lãnh đạo công an TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cũng cho biết đã đang họp xuyên trưa để xử lý vụ việc.

Theo những gì được trao đổi giữa các bên trong clip, cô gái này đã từng là khách tới ăn rồi sau đó lên mạng viết bài chê đồ ăn không sạch và cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của nhân viên.

Trước đó, chia sẻ với báo chí qua điện thoại trước đó, nam chủ quán khẳng định không bắt cô gái quỳ gối mà vị khách trên tự quỳ xin lỗi vì những thông tin đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

"Cô ấy tự mang giun sán đến rồi đăng tải lên mạng xã hội. Người thân đã đưa cô này đến xin lỗi và đăng tin xin lỗi lên mạng xã hội nói vì ngu dốt nghe lời kẻ xấu...", trên Pháp luật và bạn đọc dẫn lời chủ cửa hàng này cho biết.

Nữ chính và bạn của mình có sử dụng dịch vụ tại quán nướng N.N. Tuy nhiên, khi gọi món lòng non thì phát hiện bên trong có nhiều dòi, nghi quán ăn sử dụng nguồn nguyên liệu bẩn. Chính vì vậy, cô đã đăng bài vào cộng đồng ở Bắc Ninh nhằm cảnh báo đến thực khách.

Tuy nhiên, theo nội dung đoạn video clip dài 7 phút 51 giây được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cô gái được những người trong quán yêu cầu bước ra ngoài cửa quán để chụp ảnh đính chính vụ việc.

Đến phút thứ 5, khi cô gái bước trở lại quán, người đàn ông đã chỉ tay lớn tiếng quát "quỳ xuống". Do quá lo sợ nên cô gái lập tức quỳ lại vị trí cũ.

"Trừ khi về quê chứ mày sống ở đâu trong mảnh đất Bắc Ninh thì xuống đất bố cũng móc mày lên. Thằng nào xúi mày làm hại tao chứ sao lại làm hại tao?

Tao có làm gì hại mày đâu mà đi hất bát cơm của tao? Tao mở quán ăn này 10 năm rồi chưa có ai dám nói gì. 10 người như mày cũng xử được. Mày là ai, ở trên trời cũng móc lên bằng được…"., chủ quán lớn tiếng nói.

Dân mạng kêu gọi tẩy chay quán nướng Hiền Thiện.

Theo một số người dân sinh sống cạnh quán Hiền Thiện cho biết, vào tối 17/8, cô thấy 1 cô gái có nick Facebook B.M. đăng tải lên nhóm ăn uống Bắc Ninh về việc phát hiện có giun sán trong đĩa lòng khi ăn ở quán này.

Sau đó đến khoảng 18h ngày 18/9, 1 người dân sinh sống cạnh khu vực cho biết có thấy trang Facebook của quán Hiền Thiện phát trực tiếp về việc cô gái đăng sự việc hôm trước (17/8) đang quỳ dưới đất xin lỗi tại quán.

Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều người đã 'ném đá' cách xử lý côn đồ của chủ quán nướng. Việc chủ quán trên tự ý bắt người, xúc phạm nhân phẩm người khác là hành động vi phạm pháp luật.

Danh tính vợ chồng được cho là của chủ quán nướng.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội) cho biết, qua nội dung đoạn clip cho thấy hành vi của người đàn ông đã xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của công dân. Hành vi của người này đã có dấu hiệu phạm tội "Làm nhục người khác".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bắc Ninh