Tin mới

Vụ cô gái bị chủ quán nướng bắt quỳ xin lỗi: Bạn nạn nhân có mặt trong clip lên tiếng

Thứ năm, 20/08/2020, 10:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc cô gái bị bắt quỳ trong quán nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), sáng 20/8, Công an TP Bắc Ninh cho biết đang lấy lời khai của các bên liên quan.

Như tin đã đưa, tối ngày 19/8, đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện, đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) về tội Làm nhục người khác.

Thiện trước đây là lao động tự do, mở quán Nhắng nướng Hiền Thiện tại TP.Bắc Ninh được hơn 10 năm. Thiện chưa có tiền án, tiền sự.

Nạn nhân là chị D.H. (SN 1993), bị Thiện đe doạ, bắt quỳ xin lỗi vì 'bóc phốt' đồ ăn của quán có sán.

Ngày 20/8, trao đổi với PV Dân Việt, đại tá đại tá Nguyễn Hồng Vị, cho biết, tại cơ quan điều tra, Thiện đã khai nhận mọi hành vi phạm tội. Ngày 17/8, chị H. đến quán nhắng nướng Hiền Thiện ăn và có phản ánh với nhân viên trong quán đồ ăn có sán. Lúc này, 2 bên có nói chuyện với nhau, sau đó chị H. về nhà.

Nguyễn Thị Hiền (SN 1978, trú tại Khu 7, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh), chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện làm việc với đoàn liên ngành. Ảnh: PLBĐ

Đến tối cùng ngày, chị H. đăng đồ ăn có sán tại quán nhắng nướng Hiền Thiện lên mạng xã hội Facebook. Bức xúc vì việc làm của chị H. sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của quán, sợ mất khách.

Đến ngày 18/8, thông qua Facebook nạn nhân, Thiện nhờ bạn bè truy tìm, muốn gặp chị H. để hỏi tại sao lại đăng tin làm mất uy tín, hất đổ bát cơm của Thiện, sau đó chị H. đến quán nhắng nướng Hiền Thiện.

Đối tượng Thiện làm việc với cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Theo lời Thiện thì khi chị H. đến, cô gái này đã quỳ xin lỗi Thiện. Lúc này, trên trang Facebook của quán nhắng nướng Hiền Thiện đã phát trực tiếp sự việc trên.

Cũng tại cơ quan điều tra, bạn đi cùng của chị H. cho biết, chị H. sợ một mình tới gặp Thiện sẽ bị đánh nên rủ bạn bè đi cùng, trong đó có V., T. và 1 người tên T. đi cùng. Khi tới nơi còn thêm một cô gái khác, cũng là bạn chị H. (người có mặt trong clip).

Hành vi coi thường pháp luật của chủ quán Hiền Thiện khiến dư luận liên tưởng đến giang hồ Đường 'Nhuệ' ở Thái Bình.

Khi chị H. tới quán, Thiện chửi mắng, văng tục, dọa dẫm, yêu cầu chị H. phải quỳ xin lỗi, viết đính chính nội dung đã đưa lên trên Facebook, đồng thời ra chụp ảnh quán, đăng lên với nội dung 'tôi phản ánh quán trên mạng xã hội là sai, thực tế quán này làm ăn chất lượng'.

Người bạn của nạn nhân cũng cho hay, do trước đây chị H. từng 1 lần do tâm lý hoảng sợ, căng thẳng nên trong quá trình bị Thiền đe doạ có thể gặp vấn đề sức khỏe, vì vậy sau khi phải quỳ gối xin lỗi ở quán Hiền Thiện, bạn bè đã đưa ngay chị H. tới bệnh viện.

Đoàn liên ngành lập biên bản tại quán của Thiện. Ảnh: PLBĐ

Ngay sau khi sự việc xảy ra, tối ngày 19/8, đoàn liên ngành TP. Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo ATTP và công tác phòng chống Covid-19 tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Theo biên bản của đoàn kiểm tra, quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã mắc hàng loạt sai phạm. Cụ thể, quán không có dụng cụ lưu mẫu thức ăn, thực phẩm để trực tiếp dưới nền đất, khu vực bếp có côn trùng. Quán ăn này cũng chưa có đồ bảo hộ cho nhân viên trong quá trình chế biến trực tiếp.

Thời điểm kiểm tra, chủ quán ăn không xuất trình được giấy tờ thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã lập biên bản về các vi phạm. Đồng thời yêu cầu chủ quán trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn, có vách ngăn giữa các bàn, có dung dịch sát khuẩn, nhân viên 100% đeo khẩu trang khi phục vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news