Tin mới

Vụ “con ruồi có giá nửa tỷ”: Tân Hiệp Phát khẳng định có sự bịa đặt

Thứ ba, 10/02/2015, 08:38 (GMT+7)

Công ty Tân Hiệp Phát\n(THP) khẳng định, mạng xã hội và nhiều thông tin báo chí đã đưa sai sự thật và\nvụ việc chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” là bịa đặt. Đồng thời cho biết,\ncông ty cũng không hề thương lượng, thỏa thuận chi tiền.

Công ty Tân Hiệp Phát (THP) khẳng định, mạng xã hội và nhiều thông tin báo chí đã đưa sai sự thật và vụ việc chai nước tăng lực Number 1 “có ruồi” là bịa đặt. Đồng thời cho biết, công ty cũng không hề thương lượng, thỏa thuận chi tiền.

 

Theo nguồn tin trên báo GDVN, chiều ngày 9/2, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đã gửi đi thông cáo báo chí tới các cơ quan truyền thông trong cả nước liên quan đến vụ việc con ruồi trong chai Number 1 ‘trị giá’ nửa tỷ đồng mà dư luận xôn xao trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, Tân Hiệp Phát cũng khẳng định, trong quá trình tiếp xúc, thỏa thuận với khách hàng, Tân Hiệp Phát không hề có sự thỏa thuận, thương lượng nào, mà chỉ có ông Võ Văn Minh đơn phương đưa ra yêu cầu, buộc nhà sản xuất phải đưa tiền theo yêu cầu.

 

 

Trước đó, vào ngày 5/12/2014 Ông Võ Văn Minh ngụ tại tỉnh Tiền Giang gọi vào đường dây nóng của công ty Tân Hiệp Phát (THP), thông báo đang giữ chai nước tăng lực Number 1 có con ruồi, nhưng không nói mình tên gì mà chỉ hẹn địa điểm gặp mặt.

Ngày 6/12, đại diện Phòng chăm sóc khách hàng của THP đã nhanh chóng xuống Tiền Giang gặp ông Minh tìm hiểu sự việc. Với thái độ cầu thị và thực hiện Chính sách của công ty luôn trân trọng ghi nhận, cảm ơn khách hàng khi cung cấp các thông tin có liên quan đến sản phẩm của công ty (hàng giả, hàng nhái,hàng kém chất lượng,...), đại diện THP đã đề xuất tặng ông Minh 2 thùng sản phẩm cùng một thùng đựng nước đá chuyên dụng và xin được mang chai nước có nghi vấn đi kiểm tra, thẩm định. Nhưng ông Minh không đồng ý mà yêu cầu công ty phải chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước, đồng thời đe doạ sẽ loan tin này lên mạng Internet và đến báo chí để làm mất uy tín của THP nếu không được đáp ứng. Những ngày tiếp theo người đàn ông này liên tục gọi điện tới công ty THP yêu cầu đưa tiền.

Ngày 16/12, đại diện THP tiếp tục xuống Tiền Giang để gặp ông Minh lần 2, giải thích với ông Minh về quy trình sản xuất, các tiêu chuẩn sản phẩm nghiêm ngặt của THP, khẳng định việc có ruồi trong chai nước là không thể xảy ra, do vậy mong ông Minh hợp tác giúp công ty tìm ra nguyên nhân sản phẩm bị lỗi do sản xuất hay do tác nhân bên ngoài nguỵ tạo. Đại diện THP cũng giải thích việc đòi hỏi 1 tỷ đồng của ông Minh là bất hợp lý và không phù hợp với chính sách của công ty, đồng thời đề xuất tặng ông Minh 3 thùng sản phẩm và một thùng đựng nước đá chuyên dụng, nhưng ông Minh vẫn kiên quyết đòi THP chi 1 tỷ đồng để đổi lấy chai nước.

Ngày 23/12 ông Minh gọi điện đến Tân Hiệp Phát tiếp tục đe dọa và cho THP thời hạn đến cuối tuần, tức 27/12 phải có câu trả lời cho ông về số tiền kia. Ngày 29/12 ông Minh lại gọi điện đến THP, lần này hạ yêu cầu xuống 600 triệu đồng và đe doạ: nếu đến ngày 30/12 THP không đáp ứng yêu cầu, ông Minh sẽ in 5.000 tờ rơi để phát tán và đưa tin này đến báo chí để cho công ty hết đường làm ăn.

Ngày 20/1 THP cử Trợ lý Tổng giám đốc xuống Tiền Giang trực tiếp gặp ông Minh, một lần nữa giải thích quy trình sản xuất hiện đại của THP không thể để con ruồi lọt vào trong chai nước, do vậy đề nghị ông Minh suy nghĩ lại. Tuy nhiên, ông Minh không đồng ý và  tuyên bố dứt khoát: “Tôi yêu cầu trao đổi chai nước bằng giá trị 500 triệu đồng, giảm bớt 100 triệu đồng. Nếu không tôi sẽ thông tin rộng rãi trên mạng và cơ quan thông tin đại chúng”.

Trong suốt quá trình tiếp xúc khách hàng, THP không hề thỏa thuận mà chỉ có ông Minh đơn phương đưa ra yêu cầu và buộc chúng tôi phải thực hiện việc đưa tiền. Nhận thấy ông Minh cương quyết bất hợp tác để xác minh nguyên nhân có con ruồi trong chai nước, đồng thời rõ ràng đối tượng đang cố tình tìm mọi cách để tống tiền doanh nghiệp, THP đã báo cáo sự việc với Phòng CSĐT tội phạm Công an tỉnh Tiền Giang. Ngày 27/1/2015, Công an tỉnh Tiền Giang bằng biện pháp nghiệp vụ đã bắt quả tang ông Minh đang nhận tiền và tiến hành khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản.

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt của Tân Hiệp Phát. Ảnh: Chất lượng Việt Nam

Để làm rõ vấn đề con ruồi trong chai nước Number 1 là thật hay ngụy tạo nhằm làm công cụ thực hiện hành vi tống tiền doanh nghiệp, cơ quan công an tỉnh Tiền Giang đã gửi chai nước đến Viện khoa học hình sự Bộ Công an để giám định. Ngày 7/2/2015 Công an tỉnh Tiền Giang thông báo đã có kết quả giám định, theo đó chai nước No.1 mà ông Minh tuyên bố có con ruồi bên trong thực tế không còn nguyên vẹn. Thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng PC.45 Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: theo kết quả giám định nắp chai bị biến dạng, bên trong có các vết xước, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài, hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra".

Cũng trong thông tin từ THP phát đi, công ty này khẳng định, trong ngành nước giải khát Việt Nam THP là doanh nghiệp nội địa duy nhất đứng vững và đạt tầm có thể cạnh tranh ngang ngửa với các tập đoàn nước ngoài. THP sở hữu các công nghệ, thiết bị hiện đại nhất thế giới, có xuất sứ từ Đức. Dây chuyền sản xuất hoàn toàn khép kín, với các thiết bị được thiết kế đảm bảo ngăn chặn triệt để sự thâm nhập của côn trùng. Tất cả các chai đều chạy trên dây chuyền vô trùng, bao kín tuyệt đối. Việc con ruồi lọt vào trong chai nước là không thể xảy ra. Với quy trình sản xuất này, Tân Hiệp Phát đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế về vệ sinh an toàn thực phẩm HACCP. Các sản phẩm của THP đã ba đợt (2010, 2012, 2014 )được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là Thương hiệu quốc gia.

"Là doanh nghiệp nội địa đầu ngành, THP nhiều lần phải đứng mũi chịu sào trước không ít chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh nhắm vào sản phẩm Việt Nam. Những ngày qua, trong khi sự việc chưa được các cơ quan chức năng làm rõ, một số kẻ cơ hội đã lợi dụng, công kích dồn dập trên Internet, tung tin bóp méo nhằm hạ uy tín của THP. Mặc dù không tiếp cận đối tượng đã bị bắt, không có các biên bản, lời nói của đối tượng nhưng họ đã bịa đặt ra câu chuyện về thoả thuận giữa đối tượng với doanh nghiệp, về câu chuyện mua bán sự im lặng. Thậm chí trên Facebook họ còn lập tài khoản kêu gọi tẩy chay các sản phẩm thương hiệu quốc gia do THP sản xuất. Một vài tờ báo trong nước đã vội vàng hùa theo, khiến dư luận càng thêm mất phương hướng. Một số đài, báo nước ngoài cũng nhảy vào đưa bài hạ uy tín THP và doanh nghiệp nước ta. Đây là biểu hiện rõ ràng của sự cạnh tranh không lành mạnh, làm tổn hại đến các sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam", thông cáo báo chí của THP viết.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news