Tin mới

Vụ Cục phó mất trộm: Cựu Cục trưởng bác tin có mặt ở Long An

Thứ tư, 04/10/2017, 08:57 (GMT+7)

Cựu Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Lương Duy Hanh đã bác thông tin mình có mặt tại Long An cùng đoàn công tác của Cục phó Nguyễn Xuân Quang.

Cựu Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Lương Duy Hanh đã bác thông tin mình có mặt tại Long An cùng đoàn công tác của Cục phó Nguyễn Xuân Quang. 

Vietnamnet cho hay chiều ngày 3/10, ông Lương Duy Hanh đã bác thông tin được cho là có mặt cùng Đoàn công tác do ông Nguyễn Xuân Quang đi thanh tra công tác bảo vệ môi trường của 30 doanh nghiệp ở Long An. 

Cựu cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Lương Duy Hanh (giữa). Ảnh: Vietnamnet

Ông Hanh cho biết một tuần qua ông làm việc tại Vụ Pháp chế - nơi ông được điều động về từ Cục  Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường.

"Tôi vẫn làm việc ở Vụ Pháp chế bình thường" - ông Hanh khẳng định.

Ông Hanh cũng cho biết, ông có tham gia cùng tổ công tác của Tổng cục Môi trường do ông Hoàng Văn Thức - Tổng cục phó làm trưởng đoàn tại Formosa vào tuần cuối của tháng 9.

"Tôi tham gia với tư cách là đại diện của Vụ Pháp chế phối hợp với đoàn công tác của Tổng cục Môi trường. Vai trò của tôi là làm công tác chuyên môn" - ông Hanh nói.

Vụ trưởng Vụ Pháp chế Phạm Văn Hợp cũng khẳng định việc ông Hanh tham gia là do đề xuất của Tổng cục Môi trường, đã được lãnh đạo Bộ đồng ý.

"Đồng chí Hanh là người nắm chuyên môn tốt. Ngoài ra, sau sự cố môi trường, Formosa phải thực hiện theo đúng cam kết là lắp đặt các thiết bị xử lý liên quan tới vấn đề môi trường. Đoàn công tác của Tổng cục Môi trường thực hiện theo vai trò, chức năng; Vụ Pháp chế là đơn vị phối hợp" - ông Phạm Văn Hợp nói.

Tổng cục Môi trường trước đó đã có văn bản đề xuất ông Lương Duy Hanh tham gia cùng đoàn công  tác kiểm tra tại Formosa tại văn bản số  2228/TCMT ngày 16/8/2017.
Sau khi được phê duyệt, ông Hanh đã tham gia với tư cách là thành viên của tổ công tác. Văn bản này do Phó tổng cục trưởng Hoàng Văn Thức ký. 

Trước ngày 26/9, ông Hanh đã có mặt tại Hà Tĩnh sau đó trở lại Hà Nội làm việc bình thường. 

Trong một diễn biến khác, liên quan đến vụ việc cục phó bị mất trộm 400 triệu Dân Trí thông tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP. Tân An (Long An) đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra vụ ông Nguyễn Xuân Quang  - Cục phó Cục Kiểm soát bảo vệ môi trường, Bộ TN-MT bị mất trộm 385 triệu đồng tại một khách sạn trên địa bàn vào sáng 26/9.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news