Tin mới

Vụ cùng đương sự nữ vào...nhà nghỉ: Thẩm phán thừa nhận sai sót

Thứ bảy, 14/03/2015, 19:20 (GMT+7)

Ông Tuấn khẳng định mình trong sạch khi vào nhà nghỉ. Tuy nhiên, thẩm phán này thừa nhận sai sót, vì rời cơ quan đi karaoke trong giờ làm việc.

Ông Tuấn khẳng định mình trong sạch khi vào nhà nghỉ. Tuy nhiên, thẩm phán này thừa nhận sai sót, vì rời cơ quan đi karaoke trong giờ làm việc.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, liên quan vụ thẩm phán Dương Thanh Tuấn ở TAND huyện Đầm Dơi (Cà Mau) bị phát hiện ở chung phòng trọ với đương sự nữ đang có đơn xin ly hôn, ngày 13/3, Chánh án TAND huyện Đầm Dơi Nguyễn Thành Lập cho biết,  ông Tuấn đã nộp bản giải trình về vụ việc. Tuy nhiên, nội dung bản giải trình theo ông Lập là “không ổn, còn mâu thuẫn”.

“Tôi sẽ liên lạc với anh Nguyễn Trung Phương (tức chồng của đương sự Trần Mỹ Lê) để làm rõ một số chi tiết”, ông Lập nói. Cũng theo ông Lập, tới đây đơn vị sẽ tiến hành họp kiểm điểm với ông Tuấn, báo cáo cấp trên trong thời gian sớm nhất.

Chia sẻ trên báo Tri Thức trực tuyến, ông Võ Thanh Tòng - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi - cho biết, đã báo cáo vụ việc cho Ủy ban Kiểm tra huyện ủy. Khi nào xác minh xong, tùy mức độ sai phạm sẽ xử lý, kỷ luật cán bộ, dứt khoát không bao che.

Vụ cùng đương sự nữ vào...nhà nghỉ: Thẩm phán thừa nhận sai sót - Ảnh 1

Nhà nghỉ - karaoke - massage, nơi ông Tuấn bị phát hiện ở cùng phòng với vợ người khác. Ảnh: Báo Dân Việt

 

Nửa tháng trước, Công an thị trấn Đầm Dơi nhận tin báo của người dân về việc ông Tuấn vào nhà nghỉ với bà Lê, sáng 26/2. Công an kiểm tra, phát hiện hai người đang ở trong phòng số 6, nên lập biên bản vụ việc.

Ngày 3/3, bà Lê có tờ tường thuật gửi cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi. Bà cho biết, có đơn xin ly hôn với người chồng 52 tuổi ở xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi.

Ngày 26/2, bà Lê đến TAND huyện Đầm Dơi theo thư mời hòa giải lần đầu. Do chồng không đến, bà ra về và mời ông Tuấn đi karaoke.

"Đến quán karaoke, tôi thuê phòng cất đồ đạc và gọi điện cho anh Tuấn nhiều lần. Anh hỏi karaoke phòng nào, tôi nói phòng kế bên.

Sau đó, tôi kêu anh Tuấn vào phòng mà tôi đang cất đồ để chờ gọi điện rủ bạn bè đến nhậu thì công an ập đến", bà Lê nêu trong tờ tường thuật.

Trò chuyện cùng phóng viên, ông Tuấn cho biết, vụ án của bà Lê do Chánh án TAND huyện Đầm Dơi thụ lý, chứ không phải ông. Vì vậy, ngày bà Lê đến tòa, ông rảnh việc nên nhận lời mời của nữ đương sự, đi karaoke.

"Tôi nể mặt cô Lê nên đến karaoke, chứ không có ý gì khác. Đây là tình ngay, lý gian. Tôi vừa bước vào phòng trọ, ngồi xuống ghế thì công an đến", ông Tuấn nói.

Theo vị thẩm phán, trong vụ này ông có lỗi là rời cơ quan đi karaoke trong giờ làm việc.

Vụ cùng đương sự nữ vào...nhà nghỉ: Thẩm phán thừa nhận sai sót - Ảnh 2

Tờ tường thuật của bà Mỹ - Ảnh: Tri Thức trực tuyến

 

Còn theo ông Phương, ông đến TAND huyện Đầm Dơi khoảng 8h thấy vợ mình và thẩm phán Dương Thanh Tuấn từ phòng thẩm phán đi ra, mỗi người chạy xe đến cà phê Công Nghệ, ở khóm 4, thị trấn Đầm Dơi. Chừng 20 phút sau, ông Nguyễn Trung Phương thấy vợ và thẩm phán Dương Thanh Tuấn đi tiếp, rẽ vô Nhà trọ- karaoke- massage Hùng Thúy.

Ông Phương kể: “Tôi cũng chạy xe theo, thấy vợ tôi cùng ông Tuấn vô phòng. Ông Tuấn còn đứng cửa phòng, xin chai nước, bà chủ đưa vô. Tôi ra ngoài, gọi điện thoại cho người anh ở Công an Đầm Dơi hỗ trợ nhưng anh ấy đi công tác xa”.

Ông Phương gọi báo cho Công an huyện Đầm Dơi. Ông Nguyễn Trung Phương chờ khoảng 20 phút sau thì Công an thị trấn Đầm Dơi đến, yêu cầu ông Lê Anh Hùng- chủ nhà trọ, gọi cửa phòng số 7.

Ông Phương kể: “Tôi bị ngăn ở ngoài, không vào phòng vì sợ xô sát. Qua cửa, tôi thấy vợ tôi và thẩm phán Dương Thanh Tuấn quấn quýt lấy nhau. Khoảng 1 tiếng họ mới ra, bị mời về Công an thị trấn Đầm Dơi lập biên bản”.

Nhiều lần, tôi đề nghị ghi rõ hai người làm gì nhưng ông công an viên nói: “Ghi 2 người trong phòng là đủ rồi, phải có văn hóa, chớ thấy gì ghi nấy coi sao!”

Làm việc với TAND huyện Đầm Dơi, ông Phương cũng tường thuật việc mình đã thấy tận mắt vợ mình đang “quan hệ” với Thẩm phán Tuấn lúc cửa phòng vừa mở ra. Ông Phương cũng đã chụp bằng điện thoại di động cho thấy giường ngủ trong phòng không còn nguyên vẹn như kiểu bố trí thông thường của khách sạn, nhà nghỉ. Ông Phương cho biết đề nghị lập biên bản nhưng công an đã từ chối.

Vụ cùng đương sự nữ vào...nhà nghỉ: Thẩm phán thừa nhận sai sót - Ảnh 3

Cảnh ngổn ngang nệm, ga, khăn…trong phòng trọ do ông Nguyễn Trung Phương cung cấp - Ảnh: Báo Tiền Phong

 

Có thể bị kỷ luật

Theo thông tin mà báo chí phản ánh thì vụ việc này không có dấu hiệu hình sự, mặc dù quan hệ thân thiết quá mức giữa thẩm phán và đương sự là rất nhạy cảm, dễ hiểu lầm.

Hành vi này, trước hết với tư cách là một thẩm phán, xác định ông Dương Thanh Tuấn đã vi phạm điểm đ khoản 2 Điều 2 Quyết định 1253/2008/QĐ-TANDTC ngày 18/9/2008 Về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức ngành toà án nhân dân: “Tiếp xúc, gặp gỡ bị can, bị cáo, đương sự hoặc người tham gia tố tụng khác trong vụ án mà mình không có nhiệm vụ giải quyết, xét xử làm ảnh hưởng tới lòng tin và sự tôn trọng của nhân dân đối với cơ quan xét xử hoặc ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan và cá nhân cán bộ, công chức.”.

Theo đó, ông Tuấn sẽ bị xem xét kỷ luật theo Luật Cán bộ, công chức và Quy định xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm và có thể phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau: Khiển trách; Cảnh cáo; Hạ bậc lương; Giáng chức; Cách chức; Buộc thôi việc.

Ngày 14/3, TAND huyện Đầm Dơi tổ chức kiểm điểm, kỷ luật ông Tuấn.

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news