Tin mới

Vụ điểm thi bất thường tại Hà Giang: Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm trong đêm

Thứ ba, 17/07/2018, 08:28 (GMT+7)

Sau khi phát hiện sai phạm, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh tại Hà Giang trong kỳ thi này.

Sau khi phát hiện sai phạm, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh tại Hà Giang trong kỳ thi này.

Chấm lại toàn bộ bài thi trắc nghiệm THPT của Hà Giang vì có dấu hiệu gian lận - Ảnh 1.

Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh trả lời báo chí lúc 1 g sáng 17/7 tại Hà Giang. Ảnh: Tuổi trẻ

Trao đổi với báo chí lúc gần 1h sáng 17/7 tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) - cho biết đoàn công tác của Bộ GD&ĐT vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang vẫn đang làm việc để làm rõ những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang.

Căn cứ quy chế, Bộ GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi trắc nghiệm của tất cả thí sinh trong kỳ thi này. Từ đó, căn cứ theo quy chế, Bộ GD-ĐT đã thành lập hội đồng thẩm định tất cả các môn thi trắc nghiệm của tất cả các thí sinh tại Hà Giang trong kỳ thi này.

“Như chúng ta đã biết, sau khi công bố kết quả thi ngày 11/7, qua phán ánh thấy rằng kết quả thi tại Hà Giang có những điểm nghi vấn. Ngay thời điểm đó Bộ GD-ĐT đã cùng với Hà Giang vào cuộc rất sớm, Bộ đã có văn bản chỉ đạo Hà Giang chủ động ra soát xác minh.

Ngày 14/7, tổ công tác của Bộ đã lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc rà soát xác minh của Hội đồng thì của Hà Giang”, trên VTC News dẫn lời ông Mai Văn Trinh nói.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, hiện nay Hội đồng chấm thẩm định đang nỗ lực làm việc và có thể là làm việc hết đêm theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan nhất của các thí sinh.

Cũng theo Cục trưởng cục quản lý chất lượng, qua đấu tranh xác minh ban đầu, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác minh các chứng cứ để củng cố hồ sơ và khi nào có kết quả sẽ tiến hành xử lý.

Trước đó, ngày 16/7, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho biết: Tỉnh ủy có chỉ đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT và các ban ngành vào cuộc làm rõ mọi thông tin nghi vấn về điểm thi bất thường, trong kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang yêu cầu lãnh đạo ngành giáo dục cùng các ban ngành liên quan vào cuộc, thực hiện quyết liệt, nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Ông Vinh cũng cho biết, những năm qua, Hà Giang đặc biệt quan tâm, đầu tư cho phát triển giáo dục tại địa phương, để thu hẹp khoảng cách vùng miền so với các tỉnh miền xuôi.

“Tỉnh không mong muốn để xảy ra những tiêu cực, quan điểm là xử lý quyết liệt những tiêu cực nếu có”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho hay.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news