Tin mới

Vụ học sinh mầm non tử vong ở cầu trượt: Bộ GD&ĐT lên tiếng

Thứ bảy, 30/11/2019, 20:11 (GMT+7)

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, vụ trẻ tử vong khi chơi cầu trượt tại trường là một tai nạn hi hữu khiến nhiều người xót xa.

Liên quan sự việc bé trai 3 tuổi thiệt mạng ở trường Mầm non Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội), trả lời VTC News chiều 29/11, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT, nói: "Sự việc xảy ra là hy hữu và rất đáng tiếc. Chúng tôi bàng hoàng, thương tiếc cháu bé, chia sẻ cùng gia đình về đau thương mất mát này và rất lấy làm tiếc về sự việc. Ngành giáo dục đang chờ kết quả giám định, điều tra của các cơ quan có thẩm quyền, tuỳ theo mức độ vi phạm, có những xử lý phù hợp quy định của pháp luật".

Cầu trượt ở sân trường Mầm non Phù Lỗ, nơi cháu T. chơi và bị mắc kẹt dẫn đến thiệt mạng. Ảnh: VTC News.

Cũng theo lãnh đạo Vụ Giáo dục Mầm non,bộ cũng tổ chức các cuộc thanh, kiểm tra về công tác đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục mầm non tại các tỉnh, thành. Các hoạt động này đều hướng tới việc nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, đặc biệt trong công tác đảm bảo an toàn cho trẻ.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đã đưa tin  khoảng chiều 25/11, bé T (học sinh lớp mẫu giáo 3 tuổi tại trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chơi cầu trượt và bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt.

Tuy nhiên, thời điểm đó không ai phát hiện ra bé. Một lúc sau cô giáo phát hiện thì bé đã rất yếu. Ngay lập tức bé được đưa đến phòng y tế của trường sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện cứu chữa. Đáng tiếc bé không qua khỏi.

Trao đổi với PV INfonet, bà Trần Thị Thanh Huế - trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho hay: "Ba giáo viên phụ trách lớp cháu T., học sinh mầm non tử vong do kẹt cầu trượt ở Trường mầm non Phù Lỗ, đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra".

UBND huyện Sóc Sơn giao Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT huyện phối hợp công an huyện để xác minh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng cá nhân, tập thể liên quan.

Sau khi Công an huyện Sóc Sơn có kết luận chính thức, UBND huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tử vong mầm non