Tin mới

Hỗn loạn tại Công viên Nước: Vì sao phải chịu rách nội y, bị lột đồ, sàm sỡ?

Thứ hai, 20/04/2015, 10:42 (GMT+7)

Từ vụ vỡ trận kinh hoàng tại Công viên Nước Hồ Tây ngay trong ngày đầu tiên mở cửa miễn phí chào hè, không ít người đặt câu hỏi rằng phải chăng, lòng tự trọng của con người chỉ đáng giá một tấm vé vào cửa.>> Video: Cảnh hỗn loạn chưa từng thấy ở công viên nước Hồ Tây>> Nhân chứng kể lại cảnh hỗn loạn tại công viên nước Hồ Tây

Từ vụ vỡ trận kinh hoàng tại Công viên Nước Hồ Tây ngay trong ngày đầu tiên mở cửa miễn phí chào hè, không ít người đặt câu hỏi rằng phải chăng, lòng tự trọng của con người chỉ đáng giá một tấm vé vào cửa.

Ngày Hội mở cửa Công Viên Nước Hồ Tây từ lâu đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu trong lòng người dân Thủ Đô mỗi dịp hè về. Tuy nhiên, với chương trình khuyến mại mang tên “miễn phí” của hè năm nay, điểm hẹn này đã ghi những dấu ấn vô cùng đáng quên khi hàng ngàn người chen lấn, xô đẩy, giẫm đạp lên nhau, thậm chí bất chấp nguy hiểm leo trèo qua những hàng rào sắt để mong giành được một chỗ tắm miễn phí.

Sự hỗn loạn này thực sự đã khiến không ít người phải “sởn gai ốc” giữa mùa hè. Phải chăng người dân thủ đô thiếu tiền đến mức một năm không thể dành ra 100 đến 150 nghìn để mua một tấm vé vào Công viên Nước? Liệu có phải đối với họ, số tiền này là quá lớn và họ chỉ còn biết trông chờ vào cơ may “miễn phí” mới có cơ hội thỏa sức tắm và chơi trò chơi tại công viên.

Ai cũng cố leo qua hàng rào để vào công viên nước tắm mát và chơi trò chơi miễn phí

Clip một cô gái bị rách bikini tại bể bơi

Ban tổ chức cho triển khai các gói khuyến mại là để người dân có hội vui chơi, “xả” bớt cái nóng gay gắt đầu hè; đồng thời, thu hút khách đến với Công viên Nước. Tuy nhiên, để phát sinh những cảnh hỗn độn như vừa qua có lẽ là điều ngoài dự kiến của Ban tổ chức. Vì dù lực lượng bảo vệ đã được huy động tối đa, nhưng do trời nóng nực và muốn được tắm mát thỏa thích, hàng trăm người bất chấp lệnh cấm đã vượt rào, chen lấn, xô đẩy chỉ để tìm được một khoảng trống miễn phí tại hồ bơi. 

Đáng nói, không chỉ có phụ huynh bất chấp nguy hiểm trèo qua rào sắt nhọn, nhiều người còn bế trẻ con cố vượt qua hoặc bắc thang để leo qua rào hết sức phản cảm. Thậm chí, một số người còn bị rào nhọn làm rách cả nội y. Phải chăng đối với họ, lòng tự trọng chỉ đáng giá một tấm vé vào cửa. Vì chỉ với một khoản tiền đáng giá 2 tô phở, họ sẵn sàng chen chân nhau, giẫm đạp lên nhau để phơi bày hết tất cả sự vô duyên, phản cảm của mình. Và trong thời khắc đó, lòng tự trọng của họ sẵn sàng được buông bỏ. Với các bạn trẻ, chưa kể nguy hiểm rình rập khi leo qua các cọc rào sắt nhọn thì với tấm vé chỉ hơn trăm ngàn, liệu có đáng để họ phải đến mức áo quần bơi bị xé toạc đến mức trở thành phản cảm, vô duyên. Và với các bậc làm cha làm mẹ, dường như họ muốn cho con họ biết rằng, cứ miễn phí thì phải bằng mọi cách để hưởng thụ. Nhưng với hành động chen lấn, xô đẩy, leo rào của mình, liệu họ sẽ dạy con mình những bài học đạo đức liên quan đến ý thức làm người ra sao?

 

Mong muốn được tắm miễn phí không phải là xấu nhưng một số người đã hành xử rất phản cảm

Việc hàng chục ngàn người tập trung tại Công viên Nước để có hơ hội tắm mát và vui chơi miễn phí không phải là xấu. Tuy nhiên, cách hành xử của họ thì thật là tồi tệ. Và tại sao mặc dù biết trước là sẽ ngột ngạt, đông đúc người nhưng họ vẫn cố chen chân để giành một khoảng không, xả oi bức ngày hè. Dấu hỏi là tại sao biết với hàng chục ngàn người tắm chung hồ bơi thì nguy cơ ô nhiễm nước, mắc các bệnh ngoài da rất cao nhưng người dân thủ đô vẫn bất chấp? Phải chăng Hà Nội hiện nay, các khu vui chơi dịp hè trên địa bàn thủ đô bị thiếu trầm trọng.

Tuy nhiên, thực tế, những năm trước, Hà Nội chỉ có duy nhất Công viên Nước Hồ Tây để mọi người vui chơi, tắm mát. Thời gian hoạt động của Công viên nước thường được bắt đầu vào tháng 4 và kết thúc vào cuối tháng 10 hàng năm. Và lượng khách đến công viên vẫn ở mức Công viên có thể quản lý được, không quá đông đúc, hỗn độn. Còn hiện nay, Hà Nội còn có thêm Công viên nước tại hai khu Royal City (ở 72A Nguyễn Trãi, P. Thượng Đình,  Thanh xuân) và Time City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) thì khó có thể kết luận việc hàng chục nghìn người cố chen chúc để vào công viên nước là do họ không còn khu vui chơi nào khác để lựa chọn.

Và phải chăng cứ “miễn phí” là chen chân, giẫm đạp, xô đẩy, leo trèo mới có cơ hội giành được phần về mình, bất chấp cả việc lòng tự trọng bị buông bỏ, bị rẻ rúng đi!

Chào đón hè 2015, Công viên Nước Hồ Tây triển khai chương trình khuyến mại miễn phí cho khách khi tắm và vui chơi. Cụ thể,

Miễn phí vé trọn gói Công viên Nước từ 08h-10h ngày 19/04
Miễn phí vé vào cửa Công viên Mặt Trời Mới từ 08h -12h ngày 19/04
Tuần miễn phí vé trọn gói Công viên Nước Hồ Tây sau 17h từ ngày 19 – 25/04

Đúng 08h ngày 19/4, Cổng công viên Hồ Tây được mở, hàng chục nghìn người người cùng ùa vào. Đến 9h30 phút, do Công viên nước Hồ Tây đã quá tải nên khiến BTC phát đi thông báo không tiếp khách nữa mà chỉ tiếp nhận ở Công viên Mặt trời. Dù vậy, nhiều người, trong đó có các thiếu nữ mặc váy hay bikini, không muốn bỏ cơ hội được tắm miễn phí nên đã vượt rào để vào công viên, bất chấp hàng rào sắt cao trên 2 m với cọc nhọn nguy hiểm.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news