Tin mới

Vụ hot girl ngân hàng vỡ nợ 173 tỷ đồng ở Gia Lai: Mới có 6 cá nhân tố cáo với số tiền 21 tỷ

Thứ sáu, 10/07/2020, 15:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ nhân viên ngân hàng tại Pleiku vỡ nợ gần 200 tỷ, cầu cứu công an bảo vệ, sáng 9/7, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai, cho biết đơn vị này vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Gia Lai về vụ việc.

Theo báo cáo ban đầu đã có 8 người cho Lê Thị Thương (32 tuổi, ngụ P.Hoa Lư, TP.Pleiku) vay mượn với tổng số tiền 173 tỷ đồng. Hiện có 6 cá nhân đã đến cơ quan chức năng tố cáo là đã đưa tiền cho Thương mượn với hơn 21 tỷ đồng. Những chủ nợ này đều có hộ khẩu thường trú tại TP.Pleiku.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Trên Thanh niên dẫn lời lãnh đạo ngân hàng nơi chị Thương đang công tác cũng xác nhận: 'Chúng tôi đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với chị Thương vì chị này nghỉ dài ngày không lý do, trái với quy định. Ngân hàng chúng tôi không có liên quan gì đến việc vay nợ của chị Thương vì chị ta giao dịch tiền bạc từ bên ngoài'.

Nữ nhân viên Lê Thị Thương. Ảnh: NLĐ

Trước đó, chia sẻ với PV Người lao động, hàng xóm của Thương kể, nhiều năm nay gia đình Thương có cuộc sống bình thường, ngoài làm việc ở ngân hàng, thời gian rảnh Thương mở một quán bún đậu mắm tôm bán. Do đó, thật khó hiểu khi có nhiều chủ nợ tin tưởng cho Thương vay những món tiền lớn đến vậy.

Khi hay tin Thương tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng rất nhiều người ngạc nhiên, bởi số tiền này quá lớn so với tài sản của gia đình Thương.

Ngôi nhà của Lê Thị Thương luôn cửa đóng then cài. Ảnh: TP

"Vợ chồng Thương hàng ngày vẫn đi làm bằng xe máy, căn nhà Thương nằm cuối hẻm cụt này cũng không đáng giá là bao, tài sản bên trong nhà chỉ có bộ bàn ghế gỗ là đáng giá nhất. Thế nhưng, không hiểu sao ai cho Thương vay cả trăm tỷ đồng thế kia.

Bên cạnh đó, cũng không thấy vợ chồng Thương buôn bán gì lớn, ngoài việc Thương có mở một quán bán hàng ăn do Thương làm chủ trên đường Phan Đình Giót. Tuy nhiên, quán của Thương đã đóng cửa lâu nay", chị A., hàng xóm vợ chồng Thương cho biết.

Theo một số người chủ nợ nói Thương dùng tiền vay để đáo hạn ngân hàng. Ngoài ra, Thương còn dùng tiền đầu tư bất động sản, nhưng thị trường chững lại, khó bán nên khó thanh toán khoản vay.

Về lý do tại sao lại tin tưởng Thương và cho vay số tiền lớn, trên Công an nhân dân dẫn lời bà C.T.H. (cho vay ngắn hạn với số tiền gần 3 tỷ đồng), Thương nói dùng để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả lại trong thời gian ngắn. Thương trả lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng và thời gian đầu trả tiền rất đúng hẹn.

Trước thông tin cho rằng trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin cho rằng nữ nhân viên ngân hàng này vay mượn 100 tỷ của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ cũ của ông chủ cà phê Trung Nguyên khẳng định, những thông tin trên là tin đồn thất thiệt nhằm hạ uy tín và danh dự của bà. "Tôi - Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee, khẳng định: Tôi không liên quan đến sự việc một nữ nhân viên ngân hàng tại Gia Lai vay nợ hàng trăm tỷ đồng của người dân rồi tuyên bố vỡ nợ đang gây ồn ào dư luận", bà Thảo khẳng định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news