Tin mới

Hàng xóm bất ngờ khi hot girl ngân hàng công bố 'vỡ nợ' hơn trăm tỷ

Thứ năm, 02/07/2020, 16:48 (GMT+7)

Do hoàn cảnh của vợ chồng nữ nhân viên thời vụ ngân hàng ở Gia Lai rất bình thường nên hàng xóm rất ngạc nhiên khi cô tuyên bố vỡ nợ số tiền lên đến gần 200 tỷ đồng.

Mới đây, thông tin chị Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku) nữ nhân viên Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Gia Lai vỡ nợ gần 200 tỷ đồng và phải nhờ công an để bảo vệ tính mạng đang gây xôn xao dư luận.

Nữ nhân viên Lê Thị Thương. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin ban đầu mà chị Thương cung cấp cho cơ quan chức năng, có 8 cá nhân cho Thương vay với số tiền khoảng 178 tỷ đồng. Theo đó, người cho vay ít nhất là 1,8 tỷ đồng, người nhiều nhất lên đến 130 tỷ đồng. Tuy nhiên đây chưa phải là con số chính xác nhất bởi toàn bộ những chủ nợ vẫn chưa đến cơ quan công an trình báo.

Đại tá Rah Lan Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết, sau khi nhận được trình báo, ông đã chỉ đạo điều tra vụ việc và đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tránh để xảy ra những tình huống xấu.

Theo thông tin trên Người lao động, đến sáng 2/7, có một điều lạ là trong mấy ngày qua vẫn chưa có chủ nợ nào trình báo với cơ quan chức năng.

Ngôi nhà của Lê Thị Thương luôn cửa đóng then cài. Ảnh: TP

Chia sẻ với PV Thanh niên, hàng xóm của Thương kể, nhiều năm nay gia đình Thương có cuộc sống bình thường, ngoài làm việc ở ngân hàng, thời gian rảnh Thương mở một quán bún đậu mắm tôm bán. Do đó, thật khó hiểu khi có nhiều chủ nợ tin tưởng cho Thương vay những món tiền lớn đến vậy.

Khi hay tin Thương tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng rất nhiều người ngạc nhiên, bởi số tiền này quá lớn so với tài sản của gia đình Thương.

"Vợ chồng Thương hàng ngày vẫn đi làm bằng xe máy, căn nhà Thương nằm cuối hẻm cụt này cũng không đáng giá là bao, tài sản bên trong nhà chỉ có bộ bàn ghế gỗ là đáng giá nhất. Thế nhưng, không hiểu sao ai cho Thương vay cả trăm tỷ đồng thế kia.

Bên cạnh đó, cũng không thấy vợ chồng Thương buôn bán gì lớn, ngoài việc Thương có mở một quán bán hàng ăn do Thương làm chủ trên đường Phan Đình Giót. Tuy nhiên, quán của Thương đã đóng cửa lâu nay", chị A., hàng xóm vợ chồng Thương cho biết.

Theo một số người chủ nợ nói Thương dùng tiền vay để đáo hạn ngân hàng. Ngoài ra, Thương còn dùng tiền đầu tư bất động sản, nhưng thị trường chững lại, khó bán nên khó thanh toán khoản vay.

Về lý do tại sao lại tin tưởng Thương và cho vay số tiền lớn, trên Công an nhân dân dẫn lời bà C.T.H. (cho vay ngắn hạn với số tiền gần 3 tỷ đồng), Thương nói dùng để đáo hạn ngân hàng và sẽ trả lại trong thời gian ngắn. Thương trả lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng và thời gian đầu trả tiền rất đúng hẹn.

Theo Người lao động, mấy ngày nay bà V. (trú TP Pleiku) mất ăn mất ngủ vì cho Thương vay gần 3 tỷ đồng từ giữa tháng 6 nhưng đến giờ vẫn chưa trả. "Thương nói vay tiền để đáo hạn khoản vay cho khách hàng với lãi suất 1.850.000 đồng/1 tỷ/ngày. Tin vợ chồng Thương là nhân viên ngân hàng, lại đưa cho tôi 2 cuốn sổ đỏ để làm tin, nên tôi mới xuống tiền cho vay", bà V. nói và cho biết mới lấy được tiền lãi, tiền gốc khi quá hạn, không thấy trả, khi bà tới nhà tìm thì không gặp, gọi điện không liên lạc được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news