Tin mới

Tang lễ đắt đỏ của vua sòng bài Macau: Tiền hoa 6 tỷ, bảo quản di hài đến năm sau để chờ giờ đẹp mất 150 tỷ

Thứ sáu, 10/07/2020, 11:39 (GMT+7)

Ngoài quan tài theo phong cách Trung Hoa truyền thống, được làm bằng gỗ Trinh Nam quý hiếm, trị giá 8 triệu đô la Hồng Kông (gần 24 tỷ VND), tang lễ của vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân còn nhiều khoản chi phí rất cao.

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân qua đời, gia tộc lừng danh này mới quyết định được ngày tổ chức lễ tang cho người quá cố vì nhiều lý do. Theo kế hoạch, ngày 10/7, nghi thức nhập quan sẽ được tiến hành.

Khu sảnh điễn ra tang lễ vua sòng bài Macau. Ảnh: HK01

Theo truyền thông Hồng Kông, quan tài của vua sòng bài Macau theo phong cách Trung Hoa truyền thống, được làm bằng gỗ Trinh Nam quý hiếm, trị giá 8 triệu đô la Hồng Kông (gần 24 tỷ VND).

Một cỗ quan tài được làm bằng gỗ Trinh Nam.

Tang lễ của ông trùm này sử dụng hơn 10.000 đóa hoa tươi các loại nhập từ Hà Lan như hoa hồng trắng, hoa hồng đỏ, hoa lan, cẩm tú cầu,... Ước tính chi phí phần hoa tang lên đến 2 triệu đô la Hồng Kông (khoảng 6 tỷ VND).

Thêm vào đó, tấm bia mộ bằng đá hoa cương đặc biệt và chi phí chôn cất đã gần 15 triệu đô la Hồng Kông (gần 45 tỷ đồng). Dựa theo đề nghị chọn vị trí chôn cất Vua sòng bài Hà Hồng của gia đình, chi phí bổ sung thêm vào khoảng 1 triệu đô la Hồng Kông (gần 3 tỷ đồng).

Hà Hồng Sân sẽ được chôn cất bên cạnh mộ của bố mẹ ông.

Gia tộc họ Hà không chôn cất vua sòng bài Macau ngay sau tang lễ mà đợi đến ngày tốt trong năm sau. Chi phí bảo quản di hài của ông Hà Hồng Sân trong khoảng thời gian đó dự kiến hơn 50 triệu đô la Hồng Kông (gần 150 tỷ đồng).

Hà Siêu Vân (con gái cả của bà Ba) đến tang lê của cha.

Lúc 10h30 sáng ngày 9/7 (giờ địa phương), tất cả thành viên của gia đình Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân đã đến nhà tang lễ Hồng Kông để chuẩn bị cho ngày viếng tang công khai. Theo kế hoạch, ngày 9/7 sẽ đón tiếp các quan chức chính trị, các doanh nhân có tiếng tăm tại Hồng Kông và Macau đến viếng Hà Hồng Sân lần cuối cùng.

Ngoài ra, rất nhiều người dân bình thường cũng đến viếng Vua sòng bài Macau. Bên ngoài nhà tang lễ được đặt rất nhiều vòng hoa và tế phẩm được gửi đến từ khắp nơi.

Mỗi người đến viếng đều sẽ nhận được một quyển sổ lưu niệm gồm 48 trang ghi lại trọn vẹn cuộc đời 98 năm của Vua sòng bài Macau Hà Hồng Sân, người được xem là truyền kỳ trong giới kinh doanh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news