Tin mới

Vụ khách Việt bị lừa mua iphone: Được mời sang Singapore miễn phí

Thứ sáu, 07/11/2014, 07:00 (GMT+7)

Sau khi được nhận lại số tiền bị lừa do mua iphone tại Singapore, du khách người Việt tiếp tục nhận được lời mời sang du lịch Singapore miễn phí.

Sau khi được nhận lại số tiền bị lừa do mua iphone tại Singapore, du khách người Việt tiếp tục nhận được lời mời sang du lịch Singapore miễn phí.

Ông Gabriel Kang là người đã gây quỹ giúp đỡ du khách người Việt Nam trên trang Indiegogo, bị lừa mua iPhone giá cao tại Sim Lim cho biết, ông đang thuyết phục du khách Việt Nam quay trở lại Singapore với bạn gái của mình trong một chuyến đi miễn phí.

Số tiền quyên góp được trong một ngày đã lên đến hơn 14.000 SGD (tương đương 11.000 USD). Số tiền này cao hơn nhiều so với mức 1.350 USD ông mong muốn. Ban đầu, ông định quyên góp tiền mua một chiếc iPhone 6 và một số món quà địa phương cho vị du khách kém may mắn người Việt Nam.

Ông Kang, 37 tuổi, cho biết ông cảm thấy bất ngờ vì sự hưởng ứng của cộng đồng mạng Singapore. "Tôi có một cuộc họp. Sau khoảng 3 tiếng, tôi quay lại và nhận được hơn 300 tin nhắn Facebook, 600 email và gần 3.000 USD đã được quyên góp", ông cho biết trên tờ The Straits Times.

Hình ảnh Du khách Việt quỳ gối khóc xin cửa hàng nhận lại Iphone 6 số 1

Với số tiền nói trên, ông kỳ vọng du khách người Việt Nam và bạn gái của anh này sẽ quay trở lại Singapore trong một chuyến đi được đài thọ toàn bộ, bao gồm việc ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao và được đảm bảo sẽ ngập tràn hạnh phúc.

Nếu số tiền vẫn còn thừa, ông cho biết sẽ dùng nó để giúp đỡ những người từng bị lừa khác tại Sim Lim Square: “Nếu họ có thể cung cấp chứng cứ, chẳng hạn như báo cáo của cảnh sát, tôi có thể sẽ giúp đỡ họ”.

Ông chủ của một doanh nghiệp địa phương này cho biết, ông cảm thấy mình phải làm gì đó cho du khách người Việt Nam sau khi đọc được tin tức về vụ việc. Mặc dù hoàn toàn có thể tự mua tặng cho du khách người Việt Nam một chiếc điện thoại khác, nhưng ông nghĩ sẽ tốt hơn nếu nhiều người cùng chung tay đóng góp và thể hiện sự quan tâm của họ.

Mặc dù kế hoạch đã được lên đầy đủ nhưng vấn đề hiện tại là ông Kang chưa thể tiếp cận được với du khách người Việt Nam. Tuy nhiên, ông tỏ ra khá tự tin về vấn đề này: “Tôi biết, có những người đã cố gắng hết sức để giúp tôi liên lạc với anh ấy”.

Trong khoảng thời gian đó, số tiền quyên góp có thể sẽ tiếp tục tăng lên, bởi phải đến ngày 12/11, thời gian gây quỹ mới kết thúc. Với số tiền nói trên, 9% sẽ vào túi của trang Indiegogo, 5% khác thuộc về dịch vụ chuyển tiền trực tuyến PayPal.

Trước đó, du khách người Việt Nam có đến cửa hàng Mobile Air, thuộc khu mua sắm Sim Lim Square để mua một chiếc iPhone 6 làm quà sinh nhật cho bạn gái. Chiếc iPhone có giá 950 SGD nhưng anh đã bị bẫy phải trả thêm 1.500 SGD. Anh này sau đó chỉ được trả lại 400 SGD, dưới sự trợ giúp của cảnh sát và hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore, trong khi iPhone vẫn chưa mua được.

Khi được ông Kang kêu gọi giúp đỡ và số tiền mà người dân tại Singapore quyên góp cho du khách người Việt lên đến con số gần 12.000 USD, anh này đã từ chối nhận toàn bộ số tiền. “Tôi bị mất 550 SGD. Do đó, tôi sẽ chỉ nhận 550 SGD quyên góp bởi một người tốt bụng, không hơn. Tôi cảm ơn lòng tốt của tất cả các bạn nhưng tôi không muốn chiếm đoạt nhiều hơn những gì mình đã mất”, du khách người Việt chia sẻ trên trang mạng cá nhân.

Theo T.Phong – Người đưa tin (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news