Tin mới

Vụ kiện Nhà hát kịch TPHCM: Ngọc Trinh trầm cảm, phải nhập viện cấp cứu

Thứ sáu, 07/07/2017, 14:31 (GMT+7)

Việc Nhà hát Kịch TPHCM đột ngột chấm dứt hợp tác đã khiến Ngọc Trinh bị trầm cảm, mất ngủ liên tục, căng thẳng ảnh hưởng sức khỏe đến mức nhiều lần phải nhập viện cấp cứu.

Việc Nhà hát Kịch TPHCM đột ngột chấm dứt hợp tác đã khiến Ngọc Trinh bị trầm cảm, mất ngủ liên tục, căng thẳng ảnh hưởng sức khỏe đến mức nhiều lần phải nhập viện cấp cứu.

Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào sáng 7/7/2017, mặc dù đại diện Viện kiểm sát đã đưa ra nhận định Nhà hát TPHCM nên bồi thường cho phía Ngọc Trinh. Tuy nhiên, sau một thời gian nghị án kéo dài, hội đồng xét xử vẫn chưa đưa ra phán quyết. 

Theo đó, kết quả phiên tòa sẽ được công bố vào sáng ngày 11/7/2017 tại Tòa án nhân dân Quận 1, TPHCM. Trong phiên xử sáng nay, Ngọc Trinh đã bớt căng thẳng hơn những lần trước, tuy nhiên, tâm trạng của cô tỏ ra không ổn định. 

Trước khi phiên tòa bắt đầu cô khá vui vẻ với bạn bè nghệ sỹ đến chứng kiến. Nhưng thỉnh thoảng trong những lúc trả lời chất vấn chủ tọa, cô khóc nức nở. Khi giải lao, Ngọc Trinh thì tỏ ra mệt mỏi.

Dù vậy, sau khi tòa thông báo sẽ tuyên bố kết quả vào tuần sau, Ngọc Trinh khá bình thản. Cô cho rằng đến mức này thì cô chỉ biết chờ phán quyết của tòa chứ không có ý kiến gì thêm.

Vụ kiện Nhà hát kịch TPHCM: Ngọc Trinh trầm cảm, phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Ngọc Trinh buồn bã trong giờ giải lao tại phiên tòa

Về phía nghệ sĩ Khánh Hoàng, nguyên giám đốc Nhà hát kịch TPHCM, đại diện phía bị đơn khi trả lời phỏng vấn riêng, bày tỏ mong muốn được hòa giải theo hướng Nhà hát kịch TPHCM sẽ tạo điều kiện cho Ngọc Trinh sử dụng sân khấu và cơ sở vật chất phục vụ cho việc trình diễn 52 suất không lấy chi phí.

Theo ông Khánh Hoàng, nếu hội đồng xét xử quyết định Nhà hát kịch TPHCM bồi thường cho Ngọc Trinh thì bên bị đơn sẽ kháng cáo.

Đạo diễn Hữu Tiến, người bên cạnh Ngọc Trinh suốt 3 năm qua, kể từ khi mâu thuẫn giữa Ngọc Trinh và Nhà hát kịch TPHCM bắt đầu chia sẻ: 4 năm trước Ngọc Trinh là ngôi sao lớn tại sân khấu Thế Giới Trẻ, tâm trạng cô rất tốt vì công việc suôn sẻ. 

Vì một vài lý do cá nhân, Ngọc Trinh rời sân khấu Thế Giới Trẻ và quyết định bỏ vốn đầu tư vào Nhà hát kịch TPHCM.

Vụ kiện Nhà hát kịch TPHCM: Ngọc Trinh trầm cảm, phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 2.

Ngọc Trinh trả lời phỏng vấn của báo chí tại phiên tòa sáng nay.

Biết được ý định của Ngọc Trinh rất nhiều anh em nghệ sỹ đã ngăn cản vì họ dự cảm được một kết cục không tốt. Bất chấp sự can ngăn, Ngọc Trinh vẫn quyết tâm thực hiện mong ước của mình với mục tiêu xây dựng một địa chỉ phục vụ kịch nghệ cho khán giả.

Nhưng chỉ 6 tháng sau, giữa Ngọc Trinh và phía Nhà hát kịch TPHCM xảy ra bất đồng. Theo đơn trình bày của Ngọc Trinh, phía Nhà hát kịch TPHCM mà cụ thể là phó giám đốc Trần Qúy Bình đã chủ động đề nghị chấm dứt hợp tác.

Kể từ thời gian này, Ngọc Trinh bắt đầu rơi vào trạng thái trầm cảm. Cô mất ngủ liên tục và sự căng thẳng làm cho bao tử hành hạ đến mức phải nhiều lần nhập viện cấp cứu. Từ đó, tính tình của Ngọc Trinh trở nên nóng nảy bất thường và tình trạng này kéo dài suốt ba năm.

Vì quá uất ức việc bị chấm dứt hợp tác bất ngờ, Ngọc Trinh đã buộc phải lên tiếng giành lại công bằng, bằng cách nộp đơn kiện lên tòa án quận 1 TPHCM. Kể từ đó, Ngọc Trinh đã không nhận bất cứ chương trình nào mang tính dài hơi và định kỳ vì dành thời gian cho vụ kiện.

Vụ kiện Nhà hát kịch TPHCM: Ngọc Trinh trầm cảm, phải nhập viện cấp cứu - Ảnh 3.

Đạo diễn Hữu Tiến và Ngọc Trinh trước cổng phiên tòa trong phiên xét xử đầu tiên.

Đạo diễn Hữu Tiến khẳng định: "Số tiền 500 triệu mà Ngọc Trinh đòi Nhà hát kịch TPHCM bồi thường thực ra quá nhỏ với danh tiếng mà Ngọc Trinh tạo nên suốt 20 năm làm nghề. 

Tôi chắc chắn rằng vấn đề ở đây không phải là tiền bạc mà là lẽ phải. Ngọc Trinh muốn người sai phải nhìn nhận lỗi của mình".

Diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TPHCM được tóm tắt như sau: Do phía Nhà hát kịch TPHCM đơn phương chấp dứt hợp tác nên cô bị thiệt hại nặng về chi phí đầu tư.

Theo yêu cầu nguyên đơn tức phía Ngọc Trinh, Nhà hát kịch TPHCM phải có trách nhiệm bồi thường tổng số tiền 546.297.568 đồng (năm trăm bốn mươi sáu triệu,hai trăm chín mươi bảy ngàn, năm trăm sáu mươi tám đồng).

Chi tiết số tiền gồm chi phí đầu tư cho 6 vở diễn "Chỉ có thể là yêu", "Kẻ nói dối đa tình", "Cặp đôi hoàn cảnh", "A...ma...ma", "Mắt âm dương", "49 ngày yêu" là 430.259.568 đồng (bốn trăm ba mươi triệu, hai trăm năm mươi chín ngàn, năm trăm sáu mươi tám đồng).

Chi phí bù lỗ cho diễn viên đến hết ngày 26/10/2014 là 96.038.000 đồng (chín mươi sáu triệu, không trăm ba mươi tám ngàn). Chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở "Thuât hồi sinh" là 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news